Cập nhật 14h ngày 12/4: Ca nhiễm Covid-19 ở Thái Lan tiếp tục giảm, Saudi Arabia kéo dài lệnh giới nghiêm, Anh thể hiện lòng hảo tâm

TGVN. Số liệu mới nhất trên trang tin thống kê Worldometers.info cho thấy, số ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn thế giới đã lên tới 1.781.383 ca, trong đó có 108.865 ca tử vong và 404.581 ca hồi phục.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam Hàn Quốc siết chặt biện pháp kiểm dịch Covid-19 đối với hành khách đến từ Mỹ
cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam Bill Gates kêu gọi G20 tài trợ nhiều hơn để nghiên cứu vaccine chống Covid-19
cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam
Nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ làm việc tại phòng xét nghiệm Covid-19 di động tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: Reuters)

Như vậy, theo trang Worldometers, trong 24 giờ qua, có hơn 81.000 ca nhiễm mới, hơn 6.000 ca tử vong và 28.000 bệnh nhân hồi phục. Đứng đầu danh sách về ca nhiễm và ca tử vong là Mỹ, với con số lần lượt là 533.115 và 20.580. Tiếp theo là Tây Ban Nha với 163.027 ca nhiễm, trong đó 16.606 ca tử vong và Italy với 152.271 ca nhiễm, trong đó 19.468 ca tử vong.

* Ngày 12/4, Thái Lan đã xác nhận thêm 33 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 3 ca tử vong, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 ở quốc gia Đông Nam Á này lên 2.551 người, trong đó có 38 trường hợp tử vong.

Như vậy, đây là ngày thứ thứ tư liên tiếp số ca nhiễm mới được ghi nhận hằng ngày ở Thái Lan dừng ở mức hai con số và đi theo chiều hướng giảm dần.

Thủ đô Bangkok hiện là địa phương có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất ở Thái Lan, trong khi tỷ lệ lây nhiễm cao nhất được ghi nhận ở tỉnh Phuket.

Bên cạnh đó, Chính phủ Thái Lan cũng cảnh báo người dân về nguy cơ tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 ngay trong chính ngôi nhà của họ sau khi có nhiều ca lây nhiễm được ghi nhận trong các thành viên gia đình trong khoảng thời gian từ 4-10/4.

Số liệu do Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 (CCSA) cho thấy trong có 144 trường hợp, chiếm 29% trong số 495 ca nhiễm mới được ghi nhận trong thời gian nói trên, là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 và có tới 56% trong nhóm này lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ các thành viên gia đình, đặc biệt là vợ, chồng.

Nhóm có số lượng các ca lây nhiễm cao thứ hai là tại nơi làm việc (chiếm 23%), các cuộc tụ tập xã hội (chiếm 18%) và những nguồn khác (chiếm 3%).

* Tổng thống Iran Hassan Rouhani kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các biện pháp chống dịch khi các hoạt động kinh tế "ít nguy cơ" được nối lại trên hầu hết cả nước từ ngày 11/4.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời Tổng thống Rouhani cho biết: "Việc nới lỏng các biện pháp chống dịch không có nghĩa là bỏ qua các quy định về y tế. Giãn cách xã hội và các quy định y tế khác cần được tuân thủ nghiêm".

Các hoạt động kinh tế được gọi là "ít nguy cơ" gồm các cửa hàng, nhà máy và phân xưởng - đã được phép hoạt động trở lại trên cả nước, trừ ở thủ đô Tehran, nơi sẽ được phép mở lại vào ngày 18/4 tới. Các hoạt động "có nguy cơ cao" như rạp hát, bể bơi, tắm khoáng, làm đẹp, trường học, trung tâm mua sắm và các nhà hàng vẫn chưa được mở lại.

Nhiều cơ quan công quyền của Iran cũng đã mở cửa hoạt động trở lại, song giảm 2/3 nhân viên. Tại Qom, thành phố với 1,2 triệu dân từng là tâm dịch ở nước này, khoảng 24.000 doanh nghiệp dự kiến sẽ mở cửa.

Cho đến nay, Iran là nước Trung Đông bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19 với 70.029 ca nhiễm và 4.357 ca tử vong.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cảnh báo: "Nếu mọi người chủ quan vì tình hình giờ đã tiến triển tốt hơn, và lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, chúng ta chắc chắn sẽ lại phải đối mặt một đợt dịch mới nặng nề và nguy hiểm".
cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam

Dịch Covid-19: Số ca nhiễm tại Mexico và Panama tăng nhanh, Sudan cần gấp 120 triệu USD chống dịch

* Cùng ngày, Quốc vương Saudi Arabia Salman đã phê chuẩn kéo dài lệnh giới nghiêm cho đến khi có thông báo tiếp theo do số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở vương quốc này tiếp tục tăng.

Trước đó, Quốc vương Salman đã ra lệnh giới nghiêm trong 21 ngày từ ngày 23/3, từ 19h đến 6h sáng hôm sau, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Tuần trước, Saudi Arabia đã đặt thủ đô Riyadh và nhiều thành phố lớn khác trong tình trạng giới nghiêm 24 giờ.

Saudi Arabia đến nay ghi nhận 4.033 ca mắc bệnh Covid-19, trong đó có 52 ca tử vong.

* Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Robert Koch của Đức ngày 12/4 cho biết số ca mắc Covid-19 ở nước này đã tăng thêm 2.821 ca, lên 120.479 ca. Con số tăng thêm này vẫn thấp hơn số ca mắc bệnh của ngày hôm trước được công bố là 4.133 ca và đây là lần thứ 2 số ca mắc bệnh trên giảm xuống sau 4 ngày gia tăng liên tiếp, trong khi ca tử vong tăng thêm 129 ca, lên 2.673 ca.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho hay dịch Covid-19 sẽ là chủ đề chính trong chương trình nghị sự của Liên minh châu Âu (EU) khi nước này đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của khối này trong 6 tháng cuối năm nay.

cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas. (Nguồn: DPA)

Theo ông Maas, Đức sẽ nỗ lực để giúp EU vượt qua dịch bệnh này trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch EU và việc hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh sẽ là một trong những nhiệm vụ ưu tiên mà nước này phải thực hiện sau khi tiếp nhận chức Chủ tịch EU từ Croatia vào tháng 7 tới.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ tới đây, EU sẽ phải rút ra những bài học từ cuộc khủng hoảng do Covid-19 như cải thiện hệ thống bảo vệ công dân, tăng cường hợp tác và sản xuất các thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh.

* Kể từ ngày 12/4, Nga tạm cấm xuất khẩu một số mặt hàng thực phẩm do đại dịch Covid-19. Động thái này nằm trong quyết định cấm xuất khẩu kiều mạch, gạo, hành, tỏi và các hàng hóa khác của các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) được Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) đưa ra.

Các hạn chế này có hiệu lực 10 ngày sau khi lệnh cấm được công bố trên trang web của EEC, tức là vào ngày 12/4. Ngoài các sản phẩm trên, quy định còn bao gồm các sản phẩm ngũ cốc, bột mì, lúa mạch đen, đậu nành, hạt hướng dương, củ cải...

Lệnh cấm xuất khẩu sẽ kéo dài đến ngày 30/6 nhằm đảm bảo nguồn cung cho người dân các quốc gia thành viên EAEU - Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan – có đủ lương thực trong thời gian đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào tháng 3, Cơ quan giám sát thú y và kiểm dịch thực vật Liên bang - Rosselkhoznadzor đã ngừng xuất khẩu kiều mạch và các loại ngũ cốc khác ra khỏi Nga trong 10 ngày. Hồi đầu tháng 4, Thủ tướng Mikhail Mishustin ủng hộ sáng kiến của Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền là giữ nguyên giá thực phẩm, thuốc men và các phương tiện bảo vệ cá nhân.

* Ngày 12/4, người đứng đầu Trung tâm Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mông Cổ (NCCD) Dulmaa Nyamkhuu cho hay, Mông Cổ đã sơ tán 282 công dân khỏi Nga trên những chuyến xe buýt thông qua cửa khẩu biên giới Altanbulag. Trong số đó, chủ yếu là các sinh viên và "có 20 người bị nghi ngờ mắc Covid-19 đã được cách ly ở NCCD để chờ xác nhận".

Cũng theo ông Nyamkhuu, trong ngày 11/4, Mông Cổ đã ghi nhận 108 trường hợp bị nghi ngờ nhiễm bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính. Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở quốc gia Trung Á này hiện là 16 người.

* Anh cam kết hỗ trợ 200 triệu bảng (248 triệu USD) cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các tổ chức nhân đạo để làm chậm lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 tại những nước dễ bị tổn thương, và qua đó giúp ngăn chặn một đợt bùng phát mới tại Vương quốc Anh.

Trong tuyên bố của mình, Quốc vụ khanh Phát triển Quốc tế của Anh Anne-Marie Trevelyan cho biết: "Trong khi các bác sĩ và y tá giỏi của chúng tôi đang chiến đấu chống virus tại nhà, chúng tôi cũng chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ tài chính cho các nước khác để phòng một đợt bùng phát dịch chết người thứ hai tại Anh".

Chính phủ Anh cho biết 130 triệu bảng sẽ được gửi tới các cơ quan của Liên hợp quốc, trong đó 65 triệu bảng gửi cho WHO, 50 triệu bảng sẽ gửi tới Tổ chức Chữ thập Đỏ để giúp các khu vực đang xảy ra chiến sự hoặc vùng sâu vùng xa, và 20 triệu bảng sẽ gửi tới các tổ chức từ thiện và nhân đạo khác.

Tuyên bố cho biết số tiền trên sẽ giúp các khu vực có hệ thống y tế yếu kém như Yemen đang trong xung đột - nơi cũng vừa ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ngày 10/4, và Bangladesh - nơi đang có 850.000 người Rohingya tị nạn tại các khu trại đông đúc.

Nhận định về lòng hảo tâm của Anh, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: "Sự đóng góp hào phóng của Anh là minh chứng mạnh mẽ cho thấy mối đe dọa toàn cầu cần cách ứng phó toàn cầu".

Đến nay, Anh đã ghi nhận 9.875 ca tử vong, đứng thứ 5 trên thế giới về số ca tử vong vì dịch Covid-19.

cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam

Cập nhật 7h ngày 12/4: Vượt Italy, Mỹ trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về số ca tử vong do Covid-19

TGVN. Tính đến 7h ngày 12/4, thế giới có 1.776.936 ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ...

cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam

Cập nhật 19h ngày 11/4: Italy kéo dài lệnh phong tỏa, châu Âu cảnh giác nguy cơ dịch Covid-19 lây lan vào dịp Lễ Phục sinh

TGVN. Số liệu mới nhất do trang mạng worldometers.info cập nhật cho biết, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp ...

cap nhat 14h ngay 124 ca nhiem covid 19 o thai lan tiep tuc giam saudi arabia keo dai lenh gioi nghiem anh the hien long hao tam

Cập nhật 14h ngày 11/4: Số ca nhiễm vượt 1,7 triệu, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại châu Á và Trung Đông

TGVN. Số liệu mới nhất trên trang tin thống kê WorldOmeters cho thấy, số ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm ...

Mai Khanh

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Uzbekistan ở tứ kết.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại ...
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Thượng viện Mỹ thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác với 79 phiếu thuận và18 phiếu chống.
Ghi 2 bàn vào lưới Chelsea, Kai Havertz lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Ghi 2 bàn vào lưới Chelsea, Kai Havertz lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Kai Havertz làm nên lịch sử Ngoại hạng Anh với cú đúp bàn thắng cùng Arsenal 'đè bẹp' đội bóng cũ Chelsea 5-0, đưa Pháo thủ trở lại đầu bảng.
Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Thượng viện Mỹ thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác với 79 phiếu thuận và18 phiếu chống.
Mỹ tăng 'đòn' nhằm vào Iran

Mỹ tăng 'đòn' nhằm vào Iran

Mỹ đưa vào danh sách đen 4 cá nhân và 2 công ty bị cáo buộc có liên quan hoạt động mạng độc hại nhân danh lực lượng vũ trang Iran.
Nga ‘liên thủ’ với một nước Trung Mỹ, vạch hành động chống lại đòn trừng phạt từ Washington

Nga ‘liên thủ’ với một nước Trung Mỹ, vạch hành động chống lại đòn trừng phạt từ Washington

Nicaragua vừa ký tuyên bố chung với Nga nhằm chống lại các lệnh trừng phạt mà Mỹ và các đồng minh hiện đang áp đặt với các quan chức hai nước.
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên cho rằng, loạt cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong khu vực đang đẩy môi trường an ninh vào tình trạng hỗn loạn nguy hiểm.
Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo không đối đất tầm ngắn

Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo không đối đất tầm ngắn

Tên lửa đạn đạo không đối đất này có tên Crystal Maze 2, được Ấn Độ mua của Israel, còn được gọi là ROCKS.
Israel phát lệnh sơ tán khẩn ở Bắc Dải Gaza, chuẩn bị hành động dữ dội

Israel phát lệnh sơ tán khẩn ở Bắc Dải Gaza, chuẩn bị hành động dữ dội

Israel ra lệnh cho người dân thành phố Beit Lahia ở phía Bắc Dải Gaza sơ tán khẩn cấp trước một cuộc tấn công dữ dội mới của nước này.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động