Cập nhật 19h 28/5: Số ca Covid-19 tử vong tại châu Âu vượt 175.000, Hollywood 'sống chung với virus', loay hoay hồi sinh

TGVN. Theo hãng tin AFP (Pháp) ngày 28/5, số ca tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra tại châu Âu đã vượt 175.000 người.    
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh Cập nhật 7h ngày 28/5: Lại 100.000 ca Covid-19 mới toàn cầu, ngày 'kỷ lục kép' ở Ấn Độ, Brazil vượt Mỹ về số ca mắc mới
cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh Cập nhật 19h ngày 27/5: Chuyên gia cảnh báo làn sóng Covid-19 thứ 2 tại Australia, Pháp đột ngột cấm sử dụng Hydroxychloroquine
cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh
Công nhân nhà xác mặc trang bị bảo hộ cá nhân khi làm thủ tục lễ tang cho nạn nhân tử vong vì dịch Covid-19 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: Getty Images)

Thống kê của AFP từ các nguồn tin chính thức cho thấy đến 15h10 ngày 28/5 (theo giờ Việt Nam), châu Âu ghi nhận tổng cộng 175.011 ca tử vong trong tổng số 2.084.058 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Các quốc gia có số ca tử vong cao nhất là Anh (37.460 ca), Italy (33.072 ca), Pháp (28.596 ca) và Tây Ban Nha (27.118 ca). Châu Âu là châu lục bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới bởi dịch Covid-19.

* Số liệu cập nhật của Trung tâm báo chí Bộ Y tế Ukraine cho biết tính đến sáng 28/5 ghi nhận thêm 477 ca nhiễm, nâng tổng số lên 22.382 ca. Trong 1 ngày qua có thêm 444 người hồi phục, nâng tổng số người khỏi bệnh được xuất viện lên 8.439 người; thêm 11 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 669. Tổng cộng Ukraine đã thực hiện 322.746 xét nghiệm.

* Bộ Y tế Belarus thông báo tính đến ngày 27/5 ghi nhận tổng cộng 38.956 ca nhiễm, tăng 897 ca so với số liệu 1 ngày trước đó. Trong vòng 24 giờ qua có thêm 837 người khỏi bệnh, nâng số người hồi phục được xuất viện lên 15.923 người. Belarus cũng ghi nhận thêm 6 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 214 ca.

Kể từ đầu dịch, Belarus đã thực hiện tổng cộng 485.534 xét nghiệm.

* Cũng liên quan đến dịch Covid-19, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuyên bố chủ sử dụng lao động ở nước này phải trả lương cho những công nhân được Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) yêu cầu cách ly.

Từ ngày 28/5, những người tiếp xúc với những người xét nghiệm dương tính sẽ được yêu cầu cách ly 14 ngày, ngay cả trong trường hợp những người này không có triệu chứng. Dịch vụ truy vết sẽ có đội ngũ 40.000 chuyên gia để xét nghiệm những người có triệu chứng và xác định những người tiếp xúc, ban đầu sẽ dựa vào thiện chí. Tuy nhiên, Chính phủ Anh cho biết các hình phạt có thể được áp đặt nếu người dân không tuân thủ.

Anh từ bỏ xét nghiệm và truy vết hồi tháng 3 khi dịch bệnh bắt đầu lây lan theo cấp số nhân và thiếu khả năng xét nghiệm. London giờ đây cho biết đã có đủ khả năng cho tất cả những ai cần xét nghiệm và hướng đến trả kết quả xét nghiệm trong vòng 24 giờ.

* Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu cho hoạt động các chuyến tàu liên thành phố từ ngày 28/5 sau quãng thời gian ngừng 2 tháng, khi nước này dần nới lỏng các hạn chế phòng dịch trong một nỗ lực khôi phục lại cuộc sống bình thường và mở cửa lại nền kinh tế đang đứng trước nguy cơ suy thoái.

Để phòng chống dịch Covid-19, Thổ Nhĩ Kỳ đã áp đặt lệnh ở nhà cuối tuần, ngừng phần lớn giao thông giữa các thành phố lớn, đóng cửa nhà hàng và trường học cũng như đóng cửa phần lớn biên giới. Tuy nhiên, Ankara đã bắt đầu giảm bớt một số biện pháp khi dịch bệnh lây lan chậm lại, đồng thời hướng tới mục tiêu bình thường hóa cuộc sống trước tháng 8.

Dịch Covid-19 đã khiến 4.300 người tử vong ở Thổ Nhĩ Kỳ trong số gần 160.000 ca nhiễm. Nền kinh tế dự kiến rơi vào suy thoái do những biện pháp phòng dịch.

Tin liên quan
cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh Báo Nhật: Không có ca tử vong vì Covid-19, Việt Nam làm thế giới kinh ngạc

* Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 28/5 tuyên bố Bắc Kinh sẽ tiếp tục có cách tiếp cận khoa học, cởi mở và minh bạch trong công tác ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu họp báo sau khi kỳ họp thứ ba Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) khóa XIII bế mạc, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc chống lại dịch Covid-19 cũng như khôi phục lại nền kinh tế nhằm đảm bảo nhân loại đánh bại được đại dịch. Ông khẳng định Trung Quốc sẵn sàng hợp tác quốc tế về nghiên cứu và phát triển cũng như chia sẻ về vaccine, thuốc điều trị và xét nghiệm Covid-19 với thế giới.

* Đại dịch Covid-19 khiến nhiều ngành nghề trong xã hội phải thay đổi để thích nghi với môi trường mới - "sống chung với virus". Ngành giải trí cũng không nằm ngoài xu hướng này và để thấy được sự thay đổi có thể nhìn vào cách kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood tìm cách trở lại.

Nếu như trước đây, các vị trí như nhà tạo mẫu tóc, quay phim và kỹ xảo cho các chương trình truyền hình hay phim ảnh là những việc làm hỗ trợ được tìm kiếm rất nhiều thì giờ đây vị trí chuyên gia tư vấn về Covid-19 nổi lên như một công việc mới rất hứa hẹn và đặc biệt quan trọng để Hollywood '"hồi sinh". Covid-19 đã buộc các nhà sản xuất, xưởng phim và nhiều đơn vị nhân sự khác tìm đến những chuyên gia này để các dự án phim và chương trình truyền hình, vốn bị dừng hoạt động từ giữa tháng 3, có thể được nối lại một cách an toàn.

Các chuyên gia dịch tễ và chuyên gia y tế công cộng đã được đề nghị tư vấn chi tiết để hỗ trợ cho những nhóm làm việc đông người tại các không gian chật hẹp, chẳng hạn như các chuyên gia trang điểm thường xuyên tiếp xúc với các ngôi sao, hay những diễn viên thường phải đóng các cảnh tiếp xúc gần trong các bộ phim.

Lệnh phong tỏa đã khiến ngành giải trí, cũng như các thành phố có nguồn thu chủ yếu đến từ các sản phẩm truyền hình như Los Angeles hứng chịu tổn thất nặng nề về tài chính. Nhiều công ty bao gồm Netflix và Walt Disney đang phải nỗ lực hoạt động trở lại với những chương trình mới nhằm thu hút khán giả.

Khi các trường quay tại Mỹ vẫn vắng lặng, thì nhiều sản phẩm truyền hình đang trở lại tại Hàn Quốc, Australia, Thụy Điển và cả New Zealand. Những người làm việc trong ngành giải trí hy vọng khi được nối lại hình thức làm việc sẽ có sự điều chỉnh như các nhóm làm việc ít người hơn, có hoạt động xét nghiệm thường xuyên và dung dịch rửa tay khử trùng được chuẩn bị ở mọi nơi, hay tăng cường sử dụng các công cụ hình ảnh vi tính giúp tạo ra các đám đông khán giả thay vì phải mời người trực tiếp tới trường quay.

Nhiều tổ chức đại diện cho các diễn viên và nhân viên, bao gồm SAG-AFTRA, IATSE và Hiệp hội Đạo diễn Mỹ cũng đã thuê các chuyên gia từ Harvard và Đại học California để đưa ra những tư vấn cần thiết. Bang California đang thu thập ý kiến từ người lao động và các đại diện của ngành này để hoàn thiện và ban hành các hướng dẫn về việc nối lại hoạt động sản xuất phim và các chương trình truyền hình sớm nhất trong tuần này. Trong khi đó, các ngôi sao điện ảnh và diễn viên cũng theo dõi sát sao những thông tin liên quan tới việc nối lại hoạt động của ngành này.

cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh

* Ngày 28/5, Bộ Y tế Singapore xác nhận thêm 373 ca mắc bệnh Covid-19, nâng tổng số ca tại đây lên 33.249.

Đáng chú ý, không có công dân Singapore hay những người thường trú ở nước này trong số các ca nhiễm mới. Đa số các ca nhiễm mới là người lao động nước ngoài, sống trong các khu nhà ở tập thể. Lần gần nhất không có ca nhiễm mới trong người dân Singapore và các người thường trú là ngày 23/2, đó cũng là lần gần nhất không có ca nhiễm mới tại nước này trước khi làn sóng thứ 2 bùng phát.

Tính đến ngày 28/5, Singapore đã có 17.267 người được chữa khỏi và xuất viện, chiếm 53% tổng số ca nhiễm, trong khi có 23 ca tử vong.

* Tại Malaysia, Bộ Y tế thông báo thêm 10 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca tại nước này lên 7.629 ca. Số ca tử vong hiện duy trì ở con số 115 ca.

* Trong khi đó, Bộ Y tế Philippines ghi nhận thêm 539 ca mới, số ca mới trong ngày cao nhất kể từ khi virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại nước này tháng 1 vừa qua. Trước đó, Philippines ghi nhận số ca nhiễm trong ngày cao nhất vào ngày 31/3 với 538 ca.

Như vậy, tổng số ca tại Philippines đến nay đã tăng lên 15.588 ca, số ca tử vong tăng thêm 17 ca lên 921. Trong khi đó, số ca bình phục và xuất viện đã tăng lên 3.598 ca sau khi thêm 92 bệnh nhân được chữa khỏi.

Đội đặc trách của Chính phủ Philippines phòng chống Covid-19 đã chính thức đề nghị Tổng thống Rodrigo Duterte tiếp tục nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt tại thủ đô Manila từ ngày 1/6 tới nhằm tái khởi động hoạt động kinh tế dù đây là địa phương ghi nhận số ca nhiễm và tử vong cao nhất cả nước. Dự kiến, ông Duterte sẽ thông báo quyết định về vấn đề này vào tối 28/5.

* Tại Indonesia, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 687 ca mới, nâng tổng số ca lên 24.538 ca. Số ca tử vong tăng thêm 23 ca lên 1.496. Tính đến ngày 28/5, Indonesia đã xét nghiệm virus cho 201.311 người và 6.240 bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh.

* Cùng ngày 27/5, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo tái khẳng định việc du khách nước ngoài nhập cảnh nước này phải xin thị thực trước tại các phái bộ ngoại giao Campuchia ở nước ngoài và cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe do các cơ quan y tế có thẩm quyền cấp không quá 72 giờ trước thời điểm đến Campuchia.

Du khách nước ngoài đến Campuchia cần có bằng chứng xác nhận bảo hiểm y tế cá nhân chi trả tương đương 50.000 USD. Tuy nhiên, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen xác nhận trên tài khoản Facebook cá nhân rằng công dân mang hộ chiếu Campuchia khi trở về nước không cần có giấy chứng nhận y tế.

cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh NGUY HIỂM! Hàn Quốc tăng mạnh số ca nhiễm mới Covid-19, tái áp đặt giãn cách, gần 380.000 người mắc bệnh ở Nga

TGVN. Ngày 28/5, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ...

cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh Vượt qua đại dịch Covid-19, Hàn Quốc thúc đẩy mở cửa thương mại

TGVN. Ngày 27/5, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee cho biết, nước này sẽ tiếp tục thúc đẩy mở cửa thương mại trong bối ...

cap nhat 19h 285 so ca covid 19 tu vong tai chau au vuot 175000 hollywood song chung voi virus loay hoay hoi sinh Nhiều nước công bố 'vaccine' giải cứu nền kinh tế hậu Covid-19

TGVN. Để khôi phục nền kinh tế hậu Covid-19, nhiều quốc gia tiếp tục đưa ra các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm ...
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động