Cập nhật 19h ngày 2/6: SARS-CoV-2 chưa hề suy yếu, Đông Nam Á 'nóng ruột' vì Covid-19, Quốc khánh 'thời chiến' ở Italy

Mai Khanh
TGVN. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 1/6 khẳng định virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn chưa suy yếu sau khi có thông tin của một bác sĩ hàng đầu Italy cho rằng chủng virus này đã biến đổi và yếu dần. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Dịch Covid-19 ở Việt Nam chiều 2/6: Không có ca mắc mới, nam phi công người Anh tiếp tục phục hồi
cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Hậu Covid-19: Thách thức nào đang chờ đợi ASEAN?
cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy
Có ý kiến cho rằng tình hình dịch Covid-19 suy giảm là do nỗ lực của cộng đồng quốc tế thành công trong việc giảm số lượng người lây nhiễm và số ca phơi nhiễm virus chứ không phải do SARS-CoV-2 suy yếu. (Nguồn: AP)

Giám đốc bộ phận xử lý các vấn đề khẩn cấp của WHO và cũng là một chuyên gia về dịch bệnh, ông Michael Ryan cho biết virus mới sau khi xuất hiện, chúng có thể biến đổi và trở nên suy yếu hoặc đôi khi chúng thậm chí có thể trở nên mạnh hơn.

Theo ông, SARS-CoV-2 cho đến nay vẫn là một virus gây chết người và loài người cẩn thận trọng. Ông cảnh báo sự nguy hiểm khi xuất hiện ý niệm cho rằng virus đã suy yếu hơn.

Trước đó, ngày 1/6, người đứng đầu bệnh viện San Raffaele ở Milan - thủ phủ của vùng Lombardy từng là tâm dịch Covid-19 tại Italy, bác sĩ Alberto Zangrillo cho rằng virus SARS-CoV-2 đã suy yếu và Chính phủ Italy sau đó rất lưu ý thông tin này.

Theo bác sĩ Zangrillo, trên phương diện lâm sàng, virus SARS-CoV-2 đã không còn tồn tại ở Italy. Ông cho biết các xét nghiệm tiến hành trong 10 ngày qua đã cho thấy tỷ lệ người cách ly nhiễm virus thấp hơn nhiều so với thời điểm cách đây 1 đến 2 tháng.

Chính điều này đã làm dấy lên sự hoài nghi của giới chuyên gia - những người cho rằng ông Zangrillo có thể nhầm lẫn ở tỷ lệ phát hiện cao hơn các trường hợp mắc bệnh không triệu chứng với khả năng suy yếu của chủng virus corona này.

Lý giải về nhận định của ông Zangrillo, ông Ryan cho biết ở một số trường hợp, tình trạng nặng hay nhẹ của người nhiễm virus phụ thuộc vào số lượng virus và thời gian phơi nhiễm. Trên thực tế, điều này đã được chứng minh xảy ra trên nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa biết trường hợp virus SARS-CoV-2 có như vậy hay không.

Theo quan điểm của ông, tình hình dịch Covid-19 suy giảm là do nỗ lực của cộng đồng quốc tế thành công trong việc giảm số lượng người lây nhiễm và số ca phơi nhiễm virus. Hoặc xét trên khía cạnh khác có thể nói rằng virus có thể yếu đi bởi nhân loại đang làm tốt hơn công tác ứng phó với nó, chứ không phải bản thân virus suy yếu đi.

cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Cập nhật 19h ngày 30/5: Giả thuyết mới của Trung Quốc về nguồn gốc SARS-CoV-2, robot khám Covid-19 ở bệnh viện Bỉ

Thực tế là virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 vẫn lây lan tại một số nước khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines và Malaysia.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Indonesia công bố, ngày 2/6, nước này ghi nhận thêm 609 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 22 ca tử vong do Covid-19. Như vậy, tính đến nay, tổng số ca nhiễm và tử vong ở Indonesia trong đại dịch lần lượt ở con số 27.549 ca và 1.663 ca. Có 7.935 ca phục hồi sức khỏe.

Tại Philippines, số ca nhiễm virus đã lên tới 18.997 ca sau khi nước này thông báo có thêm 359 ca nhiễm mới trong ngày 2/6. Với 6 ca tử vong mới, tổng số ca tử vong do Covid-19 ở nước này đã lên tới 966 ca.

Người phát ngôn Tổng thống Philiipines cho biết nước này đã đạt được mục tiêu tiến hành 30.000 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào cuối tháng 5/2020.

Trong khi đó, theo báo cáo của giới chức y tế Malaysia, nước này đã ghi nhận thêm 20 ca nhiễm mới, song không có thêm ca tử vong nào. Malaysia đến nay thông báo tổng cộng 7.877 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 115 ca tử vong.

cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Cập nhật Covid-19 ở Đông Nam Á: Philippines có số ca nhiễm cao nhất trong ngày, Ngoại trưởng Malaysia cách ly tại nhà

Ngày 2/6, Bộ trưởng Các vấn đề tôn giáo Indonesia Fachrul Razi đã hủy bỏ cuộc hành hương của người dân trong năm 2020 cũng như đưa ra các quy định hạn chế đi lại do lo ngại lây lan dịch Covid-19.

Ban thư ký nội các Indonesia cho hay hàng năm có tới hàng trăm nghìn người Indonesia đi đến Saudi Arabia, nơi có hai địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi - Mecca và Medina. Đối với nhiều người Indonesia, cuộc hành hương tôn giáo là sự kiện "một lần trong đời", với thời gian chờ đợi trung bình 20 năm do phải tuân theo hệ thống hạn ngạch.

Ông Fachrul Razi lưu ý hạn ngạch cho người hành hương Indonesia năm nay là 221.000 người, với hơn 90% đã đăng ký trên trang web của Bộ Tôn giáo để tham gia hành hương. Chính quyền Saudi Arabia đã cho biết các cuộc hành hương haj và umrah, nơi thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, Chủ tịch Hạ viện Indonesia Bambang Soesatyo đề nghị chính phủ nước này xem xét lại các chính sách miễn thị thực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại quốc gia này. Theo ông, các chính sách miễn thị thực phải được xem xét, đặc biệt là ở các quốc gia dễ bị tổn thương bởi dịch Covid-19. Khách du lịch đến Indonesia phải là khách du lịch đã được chọn lựa nghiêm ngặt và không mắc Covid-19.

Thái Lan lên kế hoạch triển khai gói kích thích để thúc đẩy du lịch trong nước nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm sụt giảm lượng du khách nước ngoài.

Phát biểu với các phóng viên ngày 2/6, người đứng đầu Văn phòng Chính sách công Lavaron Sangsnit cho biết bộ này sẽ thảo luận về gói kích thích với Cơ quan Du lịch Thái Lan trong tuần này.

cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Không muốn 'chậm chân' ở Đông Nam Á, Nhật Bản đẩy mạnh ngoại giao tư pháp

Tại Nhật Bản, các nhà bảo tàng quốc gia ở thủ đô Tokyo và 3 khu vực khác ngày 2/6 đã mở cửa trở lại sau 3 tháng đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Bảo tàng Quốc gia ở Tokyo đã tổ chức một số cuộc triển lãm khi khách tham quan đặt mua vé trước trên mạng. Trong khi đó, các nhà bảo tàng quốc gia ở 2 tỉnh miền Tây là Kyoto và Nara và tỉnh Fukuoka, miền Tây Nam Nhật Bản cũng mở cửa cho du khách. Toàn bộ 4 bảo tàng này đều yêu cầu khách thm quan phải đeo khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ ở lối vào trước khi bước vào nhà bảo tàng.

Bộ trưởng Y tế Hong Kong Sophia Chan ngày 2/6 cho biết Khu hành chính đặc biệt này sẽ kéo dài các biện pháp hạn chế đối với du khách nước ngoài thêm 3 tháng và hạn chế tụ tập nhóm 8 người trong vòng 2 tuần. Cả hai biện pháp trên ban đầu dự kiến sẽ hết hạn trong tháng 6.

Các du khách tới Hong Kong cần phải trải qua giai đoạn cách ly 14 ngày để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Tin liên quan
cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Dịch Covid-19: Số ca bệnh ở Ấn Độ tăng hơn 5 lần sau 1 tháng, hơn 3.600 trẻ em ở Belarus nhiễm virus

Chính phủ Ấn Độ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc kháng virus Remdesivir trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ nêu rõ: "Thuốc Remdesivir đã được phê chuẩn vào ngày 1/6 trong điều trị khẩn cấp với điều kiện sử dụng 5 liều cho bệnh nhân".

Thuốc Remdesivir vốn được hãng dược phẩm Gilead Science của Mỹ phát triển để điều trị bệnh Ebola, song lại cho kết quả tích cực trong thí nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân mắc Covid-19 tại Mỹ. Qua thử nghiệm cho thấy Remdesivir có hiệu quả kìm hãm sự phát triển của virus SARS-CoV-2 trong tế bào cơ thể người.

Trước đó, Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thuốc Remdesivir có thể rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhân Covid-19 từ 15 ngày còn 11 ngày. Tỷ lệ tử vong ở nhóm có dùng thuốc là 7%, trong khi nhóm không dùng thuốc là 12%.

Theo hãng Gilead Sciences, thuốc này mang lại hiệu quả rõ rệt nhất trong điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19 ở thể trung bình trong liệu trình điều trị 5 ngày trong khi những bệnh nhân điều trị 10 ngày cũng cho những kết quả tích cực.

Hồi tháng trước, thuốc này đã được Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và mới đây cũng được cơ quan quản lý dược phẩm Nhật Bản cấp phép sử dụng.

Trong khi đó, giới chức châu Âu và Hàn Quốc cũng đang quan tâm đến thuốc Remdesivir trong điều trị Covid-19. Cơ quan an toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) ngày 29/5 cho biết sẽ đề nghị nhập khẩu loại thuốc này. Tuy nhiên, thuốc này vẫn chưa được hai thị trường trên cấp phép sử dụng trong điều trị bệnh Covid-19.

cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy
Italy kỷ niệm ngày Quốc khánh 2020 với nghi thức đơn giản trong bối cảnh đại dịch Covid-19. (Nguồn: ANSA)

Ngày 2/6, tại tượng đài Tổ quốc, Italy đã tổ chức kỷ niệm ngày Quốc khánh với nghi thức đơn giản trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Khác với mọi năm, Italy không tổ chức nghi lễ diễu hành như truyền thống, điểm nhấn là màn trình diễn quốc kỳ do phi đội máy bay biểu diễn thực hiện. Buổi lễ được diễn ra đơn giản trong khoảng 15 phút, với sự tham dự của Tổng thống Sergio Mattarella, Thủ tướng Giuseppe Conte, Chủ tịch Hạ viện Roberto Fico, Chủ tịch Thượng viện Maria Elisabetta Casellati và các quan chức cao cấp của Italy.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Sergio Mattarella cho rằng ngày 2/6 là dịp để mọi người suy ngẫm về các giá trị đã tạo nên nền cộng hòa. Tổng thống Italy dành phần lớn bài phát biểu để đề cập tác động của đại dịch Covid-19 với "những khó khăn chưa từng có trong lịch sử" Italy và "đặt ra yêu cầu cấp thiết về sự thống nhất, trách nhiệm và sự gắn kết ở tất cả các cấp chính quyền”.

Tổng thống Mattarella cũng đã gửi thông điệp tới người dân Italy rằng “cuộc khủng hoảng chưa kết thúc, tất cả các tổ chức và công dân sẽ vẫn phải giải quyết hậu quả trong một thời gian dài”, đồng thời kêu gọi “ý thức trách nhiệm trong những thời khắc khủng hoảng nhất hiện nay phải được chuyển thành một cam kết chung hướng tới các mục tiêu khắc phục khẩn cấp và phục hồi vững chắc, lâu dài”.

Mặc dù, lễ kỷ niệm Quốc khánh Italy được tổ chức trong khi lệnh cấm tụ tập của Chính phủ vẫn có hiệu lực, song hàng trăm người đã tham dự, hầu hết đều có ý thức phòng chống dịch như đeo khẩu trang. Cơ quan chức năng phải huy động một lượng lớn nhân viên cảnh sát để duy trì trật tự và bảo vệ cho buổi lễ.

Ngày Quốc khánh của Italy diễn ra vào thời điểm đặc biệt khó khăn của đất nước. Buổi lễ được tổ chức 1 ngày trước khi Italy mở rộng giới hạn của lệnh phong tỏa và cho phép công dân được tự do đi lại giữa các vùng vào ngày 3/6. Đây cũng là giai đoạn bắt đầu phục hồi của Italy sau tình trạng khẩn cấp đối phó với đại dịch Covid-19.

cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Cập nhật 7h ngày 2/6: Gần 377.000 ca Covid-19 toàn cầu tử vong, WHO 'níu kéo‘ Mỹ, Thủ đô Ấn Độ chuẩn bị cho 'điều tồi tệ nhất'

TGVN. Tính đến 6h ngày 2/6, theo trang thống kê Worldometers, đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ...

cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Cập nhật 19h ngày 1/6: Mỹ chỉ còn cách kêu gọi người biểu tình đeo khẩu trang, Nga phân phối thuốc có thể điều trị Covid-19 trong 4 ngày

TGVN. Các chuyên gia y tế lo ngại, nguồn siêu lây nhiễm Covid-19 đang ẩn náu trong đám đông biểu tình ở Mỹ. Trong khi ...

cap nhat 19h ngay 26 sars cov 2 chua he suy yeu dong nam a nong ruot vi covid 19 quoc khanh thoi chien o italy Cập nhật 7h ngày 1/6: Hơn 6,2 triệu ca Covid-19 toàn cầu, 'tâm chấn' Brazil thêm áp lực, Ấn Độ vào top 7

TGVN. Tính đến 6h ngày 1/6, theo trang thống kê Worldometers, thế giới ghi nhận 6.258.769 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ...

Mai Khanh (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Hòa chung không khí của hàng triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước hướng về cội nguồn dân tộc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch).
Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem người sắp hẹn hò với bạn có tính cách như thế nào nhé!
Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Mini của các dòng như Countryman, JCW, 3 Door, 5 Door sẽ được cập nhật chi tiết bên trong bài viết dưới đây.
Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Tính năng quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung được nhiều người dùng yêu thích nhất bởi sự thuận tiện cá nhân hóa của nó. Với tính năng ...
VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại VCK Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng ...
3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

Snipping Tool là một tiện ích được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Công cụ này cho phép người dùng chụp, chỉnh sửa và lưu ảnh chụp màn hình ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động