Tin thế giới 13/12: Phương Tây tổng lực chĩa mũi dùi vào Nga; Ukraine 'than thở' về chính phủ cũ ở Đức; tín hiệu mới ở Syria?

Hoàng Hà
Căng thẳng Nga-Ukraine, EU-Belarus, Thượng đỉnh trực tuyến Nga-Trung Quốc, tình hình Syria, đàm phán hạt nhân Iran, Bán đảo Triều Tiên, cơn lốc hủy diệt ở Mỹ là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 13/12: Phương Tây tổng lực chĩa mũi dùi vào Nga; Ukraine 'than thở' về chính phủ cũ ở Đức; tín hiệu mới ở Syria?
Mỹ, Ukraine và các nước châu Âu liên tục cáo buộc Nga có các động thái 'gây hấn', song Moscow luôn bác bỏ.

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Căng thẳng Nga-Ukraine: Phương Tây chĩa mũi dùi vào Nga

Ngày 13/12, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, khối này đang thảo luận với Mỹ và Anh về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Nga, song chưa có quyết định nào được đưa ra.

Phát biểu trước báo giới trước thềm cuộc họp các ngoại trưởng EU, ông Borrell nói: “Chúng tôi đang ở chế độ ngăn chặn. Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng rằng Nga sẽ phải giá đắt cho mọi hành vi gây hấn chống lại Ukraine".

Trước đó, ngày 12/12, một dự thảo tuyên bố sau Hội nghị ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cho hay: "Việc Nga tăng cường hành động gây hấn quân sự nhằm vào Ukraine sẽ gây ra những hậu quả to lớn và tổn thất nghiêm trọng".

Theo dự thảo, Ngoại trưởng các nước G7 nhất trí về việc chỉ trích Nga tăng cường quân sự gần Ukraine, đồng thời kêu gọi Moscow giảm leo thang.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết, nước này đang cân nhắc mọi lựa chọn về cách phản ứng nếu "Nga xâm lược Ukraine", đồng thời đề cập việc từng sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế như trong quá khứ để gửi đi thông điệp ngoại giao tới Moscow.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng, khí đốt sẽ “khó có thể” chảy qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 nếu Nga tiếp tục "các hành động gây hấn" nhằm vào Ukraine, khẳng định dự án khí đốt này là một “đòn bẩy” của Mỹ và phương Tây đối với Nga.

Ukraine hiện đang là trọng tâm trong cuộc khủng hoảng của quan hệ giữa phương Tây và Nga. Các nước phương Tây cáo buộc Moscow bố trí hàng chục nghìn quân ở biên giới nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn.

Nga liên tục bác bỏ cáo buộc trên. Ngày 12/12, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng, quân đội Nga không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào và Moscow đang bị chỉ trích vì chuyển quân bên trong chính lãnh thổ của mình. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng Nga-Ukraine: Giấc mộng của Ankara

Ukraine "than thở" về xích mích với chính quyền cựu Thủ tướng Đức Merkel

Mới đây, trả lời phỏng vấn Financial Times (FT), Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cáo buộc chính phủ của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chặn không cho Kiev mua vũ khí thông qua Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ông Reznikov cho biết, tháng trước, Đức áp đặt quyền phủ quyết đối với việc Ukraine muốn mua hệ thống chống bắn tỉa và súng trường để tiêu diệt máy bay không người lái, song sau đó Berlin đã giảm nhẹ quan điểm đối với súng trường khi công nhận chúng là một loại vũ khí phi sát thương.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố, nước này sẽ tìm cách mua vũ khí trong khuôn khổ các thỏa thuận song phương với các đồng minh, chẳng hạn như với Mỹ, Anh, Litva và Pháp.

FT cho hay, quan điểm của tân chính phủ Đức dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Olaf Scholz về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine hiện vẫn chưa rõ ràng. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Thăm 'tạm biệt' Ukraine, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói gì về Dòng chảy phương Bắc 2?

Belarus dọa cắt nguồn cung khí đốt tới châu Âu

Ngày 13/12, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cảnh báo, nước này sẽ tạm dừng việc trung chuyển khí đốt tới châu Âu nếu các biện pháp trừng phạt của phương Tây đặt Minsk vào tình trạng khẩn cấp.

Phát biểu với đài TRT của Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Lukashenko nói: “Nếu các biện pháp trừng phạt mà họ đang và sẽ thực hiện đặt chúng tôi vào tình trạng khẩn cấp hoặc chúng tôi không có cách nào để đáp trả các lệnh trừng phạt của họ, thì chúng tôi sẽ sử dụng biện pháp mạnh là dừng việc trung chuyển khí đốt”.

Ông Lukashenko cũng cho biết, nước này đang cố gắng thuyết phục hàng nghìn người tị nạn quay trở lại đất nước của họ. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Khủng hoảng ở biên giới Belarus - Ba Lan: EU gặp khó

Tình hình Syria: Tiến triển hướng tới giải pháp chính trị

Ngày 12/12, Đặc phái viên của Liên hợp quốc (LHQ) về Syria Geir Pedersen kêu gọi cách tiếp cận “từng bước một” trong việc tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria.

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad tại thủ đô Damascus, ông Geir Pedersen nói: “Tôi nghĩ hiện tại đã xuất hiện khả năng cho việc bắt đầu thăm dò điều mà tôi gọi là cách tiếp cận ‘từng bước một’, nghĩa là đặt lên bàn những bước đi được định nghĩa cụ thể, có thể kiểm chứng, từ đó có thể hy vọng bắt đầu xây dựng lòng tin”.

Phát biểu trên được đặc phái viên của LHQ đưa ra sau khi ông hoàn thành chuyến thăm đến châu Âu, Mỹ và các nước Arab có can dự lợi ích vào cuộc xung đột tại Syria. Theo ông Geir Pedersen, hiện có thể bắt đầu xem xét lập trường của các nước Arab, Mỹ, châu Âu, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong bối cảnh giao tranh lớn bắt đầu giảm bớt từ năm 2020, Syria đã bắt đầu thăm dò khả năng nới lỏng sự cô lập quốc tế, nhất là trong quan hệ giữa Damascus với các nước thành viên khối Arab. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Syria: Chấp nhận thực tế

Đàm phán hạt nhân Iran: Nga mong đạt tiến bộ, nói trừng phạt chỉ phản tác dụng

Ngày 13/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov bày tỏ hy vọng vào khả năng các nước đạt được tiến bộ nhất định trong việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân 2015 với Iran.

Theo ông Ryabkov, Nga đã giải thích với Mỹ rằng sẽ là phản tác dụng nếu đe dọa Iran bằng các biện pháp trừng phạt trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Tehran và các cường quốc thế giới đang diễn ra.

Trước đó ngày 12/12, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Iran, Thứ trưởng Ngoại giao Ali Bagheri Kani cho biết, đã có những tiến triển “tốt đẹp” trong những cuộc thảo luận với các cường quốc, có khả năng nhanh chóng mở đường cho những cuộc đàm phán nghiêm túc về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi khẳng định, Tehran nghiêm túc trong các cuộc đàm phán hạt nhân và "nếu phía bên kia cũng nghiêm túc về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, chúng ta sẽ đạt được một thỏa thuận tốt". (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Đàm phán hạt nhân: Iran nhận định triển vọng, quyết yêu cầu bằng được Mỹ làm một việc

Tổng thống Hàn Quốc thăm Australia, ký thỏa thuận quốc phòng lớn

Ngày 12/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tới Canberra, bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Australia. Chuyến thăm 4 ngày được kỳ vọng sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ song phương, trong đó có việc đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định về các nguyên vật liệu thô và các khoáng sản quan trọng.

Ngày 13/12, hai nước đã ký một thỏa thuận quốc phòng trị giá 1 tỷ AUD (716,5 triệu USD), theo đó, công ty quốc phòng Hanwha Corp của Hàn Quốc sẽ chế tạo 30 xe tăng có gắn pháo tự vận hành và 15 xe bọc thép tiếp tế đạn dược cung cấp cho Australia.

Phát biểu với các phóng viên tại Canberra, Thủ tướng Australia Scott Morrison nhấn mạnh: "Đây là một chương quan trọng nữa trong lĩnh vực quốc phòng của Australia khi chúng tôi tiếp tục xây dựng năng lực chủ quyền của mình và Hàn Quốc là một đối tác quan trọng trong hành trình đó".

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ tuyên bố nâng quan hệ lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. (Aljazeera)

TIN LIÊN QUAN
Hàn Quốc họp đối thoại 2+2 với Australia trước thềm chuyến thăm Seoul của Ngoại trưởng Trung Quốc

Nga-Trung Quốc chuẩn bị tổ chức thượng đỉnh trực tuyến

Ngày 13/12, Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thảo luận về các ưu tiên hợp tác giữa 2 nước trong một cuộc gặp trực tuyến vào ngày 15/12 tới.

Tuyên bố của Điện Kremlin nêu rõ: “Hai nhà lãnh đạo sẽ tổng kết các kết quả của việc hợp tác phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Trung Quốc trong năm 2021 và các ưu tiên hợp tác trong tương lai”.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc cũng đang có kế hoạch trao đổi ý kiến ​​về các vấn đề cấp bách trên toàn cầu và trong khu vực. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo Nga, Trung Quốc chuẩn bị họp thượng đỉnh trực tuyến

Israel-Palestine đụng độ ở Bờ Tây

Sáng sớm 13/12, các nguồn tin an ninh và y tế cho biết, một người Palestine đã bị bắn chết trong một vụ đụng độ với các lực lượng Israel ở khu vực Ras Al-Ain thuộc thành phố Nablus (Palestine), phía Bắc Bờ Tây bị chiếm đóng.

Trong khi đó, theo cảnh sát Israel, các sĩ quan đặc nhiệm nước này được binh lính yểm trợ đã bắt giữ một nghi phạm ở Nablus, đồng thời thu giữ một vũ khí bán tự động.

Thông báo của cảnh sát nêu rõ: "Khi các lực lượng đặc nhiệm Israel kết thúc nhiệm vụ và rời khỏi hiện trường, những kẻ bạo loạn đã ném các thiết bị nổ vào họ từ cự ly ngắn, gây nguy hiểm tới tính mạng".

Các lực lượng Israel đã đáp trả bằng hỏa lực và "dường như đã bắn trúng một trong số những kẻ bạo loạn, người này đã được các bác sĩ thuộc tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ (Red Crescent) sơ tán khỏi hiện trường". (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Israel: Sự xa cách của 'đồng minh chiến lược'

Mỹ ban bố tình trạng thảm họa sau cơn lốc hủy diệt

Ngày 13/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố “tình trạng thảm họa liên bang lớn” tại bang Kentucky sau vụ bão và lốc xoáy khiến hơn 100 người thiệt mạng ở bang này.

Quyết định trên mở đường cho việc cấp thêm ngân sách liên bang nhằm hỗ trợ hàng nghìn người đang trong cảnh mất nhà cửa, thiếu lương thực, nước uống và điện sinh hoạt sau thảm họa.

Các hỗ trợ sẽ bao gồm chi phí cho nơi ở tạm thời và sửa chữa nhà cửa, các khoản vay để khắc phục thiệt hại về tài sản không được bảo hiểm, và nhiều chương trình khác để hỗ trợ các cá nhân và chủ doanh nghiệp phục hồi sau thảm họa.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cho biết, đây là trận lốc xoáy hủy diệt chưa từng thấy trong lịch sử bang Kentucky, làm sập cả những công trình kiên cố nhất bằng bê tông cốt thép. Lực lượng cứu hộ Mỹ hiện đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mất tích. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Đống đổ nát sau trận lốc xoáy lớn nhất trong lịch sử ở Mỹ

Một số tin tức quốc tế nổi bật khác trong ngày:

Mỹ nói về việc Ukraine, Gruzia muốn gia nhập NATO: Ngày 12/12, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken cho biết, Ukraine và Gruzia có thể tiến tới gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), tùy thuộc vào việc đáp ứng các yêu cầu đặt ra. (NBC News)

Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu chuyến công du Đông Nam Á: Ngày 13/12, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Indonesia, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 3 nước Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia và Thái Lan nhằm thúc đẩy quan hệ của Mỹ với các nước trong khu vực. (Reuters)

Mỹ-Trung-Triều nhất trí về nguyên tắc tuyên bố chấm dứt chiến tranh: Ngày 13/12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, Mỹ, Trung Quốc và Triều Tiên nhất trí về mặt nguyên tắc đối với việc đưa ra tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. (Yonhap)

Thủ tướng Đức thăm Ba Lan, tỏ thái độ gì với Dòng chảy phương Bắc 2?

Thủ tướng Đức thăm Ba Lan, tỏ thái độ gì với Dòng chảy phương Bắc 2?

Ngày 12/12, Thủ tướng Đức Olaf Scholz có chuyến thăm Ba Lan và hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Mateusz Morawiecki về ...

Ngoại trưởng Đức báo tin buồn cho Dòng chảy phương Bắc 2: 'Chưa thể chấp nhận dự án'

Ngoại trưởng Đức báo tin buồn cho Dòng chảy phương Bắc 2: 'Chưa thể chấp nhận dự án'

Ngày 12/12, phát biểu trên Kênh truyền hình ZDF, Ngoại trưởng Đức Annalena Berbock cho hay, quá trình công nhận đường ống dẫn khí đốt ...

Đọc thêm

Những tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ thế giới

Những tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ thế giới

Các nhà hoạt động trên khắp thế giới đang thúc đẩy các phong trào tích cực, truyền cảm hứng cho giới trẻ khắp thế giới.
Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Chiều 27/3, UBND tỉnh Hải Dương trao Giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'. Báo Thế giới & Việt Nam có tác phẩm giải khuyến khích.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Giá iPhone 11 giảm mạnh nhất lịch sử

Giá iPhone 11 giảm mạnh nhất lịch sử

Sau nhiều đợt điều chỉnh, giá iPhone 11 đang ở mức thấp nhất lịch sử kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động