Tin thế giới 24/11: Chuyển giao quyền lực, gà tây và câu đùa 'vận vào thân' ông Trump; Triều Tiên hành động bất ngờ; Ông Vương Nghị đến Nhật Bản

Hoàng Hà
TGVN. Bầu cử Mỹ 2020; quan hệ Trung Quốc với EU, Australia, Nhật Bản; vấn đề Đài Loan; bán đảo Triều Tiên, Hiệp ước Bầu trời Mở; tình hình ở Ethiopia, Belarus và Trung Đông là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 24/11: Chuyển giao quyền lực, gà tây và câu đùa 'vận vào thân' ông Trump; Triều Tiên hành động bất ngờ; Ông Vương Nghị đến Nhật
Tổng thống Trump thực hiện nghi lễ xá tội cho gà tây có tên Peas ở Vườn Hồng, Nhà Trắng tháng 11/2018. (Nguồn: AP)

Bầu cử Mỹ 2020

Ông Trump 'bật đèn xanh' chuyển giao quyền lực, tuyên bố không nhượng bộ phiếu bầu giả

Ngày 23/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter về việc "bật đèn xanh" việc chuyển giao quyền lực cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Ngay sau đó, Cơ quan Dịch vụ công của Mỹ (GSA) chính thức gửi thông báo cho đội ngũ của ông Biden. Người đứng đầu GSA Emily Murphy cho biết, đây là quyết định hoàn toàn độc lập của bà và không chịu sức ép của bất cứ cơ quan chính phủ hay quan chức nào.

Trong một bình luận sau chuỗi sự kiện trên, Tổng thống Trump nói: "Việc GSA được phép làm việc sơ bộ với đảng Dân chủ liên quan gì đến việc chúng tôi tiếp tục theo đuổi các vụ kiện cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử Mỹ này?"

Ông Trump khẳng định đội ngũ của ông vẫn "đang triển khai hết tốc lực. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả”. (AP)

TIN LIÊN QUAN
NÓNG! Tổng thống Trump tuyên bố cho phép bắt đầu chuyển giao quyền lực cho phe ông Biden

Câu chuyện gà tây và lời nói đùa 'vận vào thân' ông Trump

Tháng 11/2018, trước lễ xá tội gà tây - nghi lễ truyền thống thường niên được tổ chức ở Nhà Trắng vào dịp lễ Tạ ơn - Nhà Trắng thường chọn 2 con gà tây và đăng ảnh chúng lên để kêu gọi người dân bình chọn con gà được Tổng thống Mỹ xá tội.

Con gà được chọn sẽ tham gia sự kiện tại Vườn Hồng cùng tổng thống, trong khi con còn lại cũng được cứu và được đưa tới một triển lãm ở bang Virginia phục vụ khách tham quan.

Năm 2018, Carrots và Peas là hai "nhân vật chính" được tham gia bầu chọn và Peas đã chiến thắng. Trong lễ tha bổng, ông Trump phàn nàn về việc Carrots “cứng đầu” không chịu nhận thua.

Trong bài phát biểu ở Vườn Hồng, ông Trump nói: “Đây là một cuộc bầu chọn công bằng. Thật không may, Carrots đã từ chối chịu thua và đòi kiểm phiếu lại. Tôi sẽ nói với bạn, chúng ta đã đi tới kết luận rồi. Carrots, tôi xin lỗi nhưng kết quả sẽ không thay đổi”.

Video ghi lại bài phát biểu này đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội những ngày qua với hơn một triệu lượt xem. Một số người nhận định, có thể câu đùa của ông Trump 2 năm trước đã “vận” vào ông, khi Tổng thống Mỹ thứ 45 đang trải qua một kịch bản gần tương tự. (People)

TIN LIÊN QUAN
Kết quả Bầu cử Mỹ 2020: Đọc giữa dòng

Tình hình Ethiopia

Chính phủ Ethiopia tuyên bố số lượng lớn lực lượng Tigray đã đầu hàng, LHQ báo động

Ngày 24/11, Chính phủ của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed cho biết, nhiều dân quân và lực lượng đặc nhiệm của Tigray đã đầu hàng sau khi chính phủ ra tối hậu thư đe dọa tấn công vào thủ phủ Mekelle của vùng này sau 72 giờ kể từ ngày 22/11.

Mặt trận Giải phóng Nhân dân Tigray (TPLF) hiện chưa đưa ra phản hồi, nhưng trước đó cho biết, họ đã tiêu diệt một sư đoàn quan trọng của quân chính quyền.

Trong khi đó, văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đã lên tiếng báo động về thông tin tăng cường triển khai các vũ khí hạng nặng như xe tăng và pháo binh quanh Mekelle.

Người phát ngôn văn phòng trên cho biết, khoảng 40.000 người Ethiopia đã chạy sang miền Đông Sudan kể từ khi bùng nổ cuộc khủng hoảng hôm 4/11, trong đó hơn 5.000 người trốn chạy cuộc giao tranh ở Tigray hồi cuối tuần. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Ethiopia: Quân đội bao vây thủ phủ Tigray, Thủ lĩnh TPLF tuyên bố người dân 'sẵn sàng hy sinh', HĐBA triệu tập cuộc họp

Trung Quốc-EU

Trung Quốc và EU khẳng định sẵn sàng tăng cường hợp tác

Ngày 23/11, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell.

Tại điện đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị cho rằng, Trung Quốc và EU cần tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược và đóng vai trò xây dựng trong ứng phó các thách thức toàn cầu. Ông Vương Nghị kêu gọi thúc đẩy đối thoại và tham vấn, đồng thời tăng cường xây dựng lòng tin trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp toàn cầu và tình hình thế giới có nhiều biến động.

Ông khẳng định Trung Quốc sẵn sàng duy trì liên lạc chặt chẽ với EU để thúc đẩy chương trình nghị sự quan trọng cho giai đoạn tiếp theo cũng như hiệp định đầu tư song phương, tăng cường hợp tác chống biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học.

Về phần mình, ông Borrell nhấn mạnh EU sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Trung Quốc trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học, cũng như thúc đẩy đàm phán hiệp định đầu tư EU-Trung Quốc, hướng tới ký kết thỏa thuận này trong năm nay. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Thử giải phẫu quan hệ EU-Trung Quốc

Mỹ-Trung Quốc

Đài Loan khẳng định có sự tương tác tốt với đội ngũ của ông Joe Biden

Ngày 24/11, Đài Loan (Trung Quốc) cho biết vùng lãnh thổ này có "sự tương tác tốt" với đội ngũ của ông Joe Biden, trong bối cảnh vùng lãnh thổ này tìm cách củng cố quan hệ với chính quyền sắp tới của Mỹ sau khi đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ của Tổng thống Donald Trump.

Một người phát ngôn trong chính quyền nhấn mạnh, Đài Loan có quan hệ tốt đẹp với cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Theo quan chức này, Đài Loan và Mỹ tiếp tục duy trì sự liên lạc thông suốt và có tương tác tốt với đội ngũ của ông Biden thông qua nhiều phương án thích hợp.

"Chúng tôi cũng đã chuyển tải một cách chân thành lòng biết ơn của Đài Loan đối với chính quyền của Tổng thống Trump. Hiện mối quan hệ hai bên đang ở mức tốt đẹp nhất trong lịch sử. Chúng tôi chân thành cảm ơn Mỹ", quan chức này nói thêm. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Trung Quốc và quan hệ với Đài Loan: Chuyển thời không đổi hướng

Trung Quốc-Nhật Bản

Ngoại trưởng Trung Quốc đến Nhật Bản

Ngày 24/11, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã đến Nhật Bản để gặp người đồng cấp nước chủ nhà Motegi Toshimitsu.

Trong khuôn khổ chuyến công du 2 ngày, hai ông Vương Nghị và ông Motegi sẽ thảo luận về việc nối lại hoạt động đi lại cho các doanh nghiệp giữa hai nền kinh tế lớn thứ 2 và thứ 3 thế giới thông qua chương trình lộ trình kinh doanh, theo đó cho phép các du khách tham gia hoạt động kinh doanh hạn chế trong thời gia cách ly 14 ngày.

Dự kiến, ông Vương Nghị sẽ gặp Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide trong chuyến công du Tokyo này.

Chuyến công du diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang phải chống chọi với sự gia tăng trở lại các ca mắc Covid-19 cũng như Tokyo đang tìm cách cân bằng giữa công tác ngăn chặn dịch bệnh và kinh tế. (AP)

TIN LIÊN QUAN
'Chốt' thời điểm chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc tới Nhật Bản?

Trung Quốc-Australia

Australia sẵn sàng thảo luận về các bất đồng với Trung Quốc

Ngày 23/11, phát biểu trực tuyến với Viện chính sách Policy Exchange của Anh có trụ sở tại London, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, ông "rất vui được thảo luận" với phía Trung Quốc về danh sách 14 khiếu nại liên quan đến mối quan hệ song phương mà các quan chức Trung Quốc đưa ra hồi tuần trước.

Theo nhật báo WAToday, mặc dù ông Morrison trước đó đã đề cập tài liệu mà Đại sứ quán Trung Quốc tại Canberra cung cấp cho các nhà báo Australia vào tuần trước song đây là lần đầu tiên ông đưa ra đề nghị trực tiếp thảo luận về các vấn đề được nêu trong bản tài liệu.

Trả lời câu hỏi liệu phương Tây có thể thuyết phục được Trung Quốc rằng, việc chấp nhận các công ước quốc tế liên quan đến Biển Đông và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tuân thủ các phán quyết quốc tế cũng là vì lợi ích của chính nước này, ông Morrison cho hay rất khó để hiểu tâm can và những toan tính của Bắc Kinh nhưng nhiệm vụ của các nước hiện nay là phải làm như vậy. (WAToday)

TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc-Australia 'đấu khẩu', Bắc Kinh gọi Canberra là 'gốc rễ' của mọi căng thẳng

Trung Đông

Mỹ điều máy báy ném bom hạng nặng đến Trung Đông

Ngày 23/11, Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) xác nhận, một số máy bay ném bom hạng nặng B-52H Stratofortress đã được lệnh gấp bay thẳng từ căn cứ tại North Dakota đến Trung Đông để "tái đảm bảo với các đồng minh và đối tác của Mỹ".

Các máy bay ném bom được hộ tống bởi máy bay chiến đấu F-15 và F-16, cùng máy bay tiếp liệu trên không KC-10 và KC-135.

Mỹ từng triển khai máy bay ném bom B-52 tới Trung Đông trong các thời điểm căng thẳng gia tăng ở khu vực này. Gần đây nhất là vào đầu năm 2020 sau khi Mỹ tiến hành vụ không kích tại Iraq khiến tướng Qassem Soleimani của Iran thiệt mạng. (The National News)

TIN LIÊN QUAN
Né tránh 'lời tạm biệt', Ngoại trưởng Pompeo tự tin trong chuyến công du 'bất thường' nhất

Hiệp ước Bầu trời Mở

Trung Quốc chỉ trích việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở

Ngày 23/11, trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã chỉ trích động thái Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở khi được đề nghị bình luận.

Ông Triệu nêu rõ: "Bước đi này của Mỹ làm xói mòn lòng tin quốc phòng lẫn nhau, sự minh bạch giữa các quốc gia có liên quan, đồng thời không có lợi cho việc duy trì an ninh và sự ổn định tại các khu vực liên quan, cũng như ảnh hưởng xấu tới những nỗ lực kiểm soát vũ khí toàn cầu và tiến trình giải trừ quân bị".

Ông Triệu Lập Kiên kêu gọi Mỹ xem xét một cách thận trọng những quan ngại của các bên liên quan, trong đó có Nga cũng như cộng đồng quốc tế và giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại, nhấn mạnh việc cố tình rút khỏi các thỏa thuận quốc tế không phải là một hành động phù hợp đối với một nước lớn. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ với Hiệp ước Bầu trời mở: Đóng rồi khó mở!

Bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên hành động bất ngờ, công bố album ảnh về vũ khí

Ngày 24/11, Triều Tiên đã công bố một album ảnh dày 120 trang có tựa đề “Để tăng cường năng lực phòng thủ quốc gia” do nhà xuất bản Ngoại Văn phát hành. Chủ đề của album này là lịch sử phát triển tên lửa và các loại vũ khí kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền năm 2011.

Album gồm nhiều bức ảnh từ khi ông Kim tham dự huấn luyện chiến lược của các đơn vị hải quân năm 2012 đến lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng trước, trong đó có cả hình ảnh của các cuộc thử nghiệm tên lửa trong những năm qua.

Album ảnh này cũng cho biết việc phát triển các vũ khí của Triều Tiên là một phần trong các nỗ lực gìn giữ chủ quyền trong bối cảnh nước này phải chịu các lệnh trừng phạt kéo dài.

Album được phát hành khi Triều Tiên vẫn đang giữ im lặng bất thường trong hơn 2 tuần qua sau khi ông Joe Biden được truyền thông Mỹ tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Bình Nhưỡng hiếm khi giữ im lặng trong khoảng thời gian dài như vậy. Trong các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trước dây, Triều Tiên đã ra tuyên bố chỉ vài ngày sau đó. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Triều Tiên cảnh cáo Mỹ và Hàn Quốc về sự 'tự hủy diệt'

Tình hình Belarus

Belarus bày tỏ lo ngại về các hoạt động quân sự của NATO gần biên giới

Ngày 23/11, phát biểu trên kênh truyền hình Belarus, Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin bày tỏ lo ngại về các cuộc xuất kích ngày càng thường xuyên hơn của các máy bay thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần biên giới nước này.

Ông Viktor Khrenin nói: "Năm nay, chúng tôi đặc biệt ghi nhận các cuộc xuất kích của máy bay ném bom chiến lược B-52 từ lãnh thổ Mỹ tới khu vực trong bán kính 30km tính từ đường biên giới của chúng tôi".

Bộ trưởng Quốc phòng Belarus cũng lưu ý, các hoạt động huấn luyện của các quốc gia láng giềng cũng được tiến hành thường xuyên và chuyên sâu hơn.

Ông Khrenin khẳng định, các lực lượng vũ trang của nước này, bao gồm lực lượng bộ binh, không quân, tình báo, kỹ thuật vô tuyến điện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ nhằm đối phó trước hoạt động diễn ra ở các quốc gia láng giềng.

Ngoài ra, ông Khrenin cho biết, năm tới, cuộc tập trận chung Belarus-Nga mang tên “Phương Tây-2021” sẽ có quy mô lớn và được tổ chức tại 5 thao trường của nước này và sẽ có quy mô lớn hơn cuộc tập trận “Người anh em Slav-2020”, diễn ra mùa Thu vừa qua. (TASS)

Cập nhật Covid-19 ngày 24/11: Hơn 59,5 triệu ca toàn cầu; Hàn Quốc 'không còn nơi nào an toàn'; Trung Quốc đảm bảo chuyến điều tra của WHO

Cập nhật Covid-19 ngày 24/11: Hơn 59,5 triệu ca toàn cầu; Hàn Quốc 'không còn nơi nào an toàn'; Trung Quốc đảm bảo chuyến điều tra của WHO

TGVN. Theo trang thống kê Worldometers, tính đến nay, toàn cầu ghi nhận 59.514.388 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.402.018 trường hợp tử vong ...

Quan chức cấp cao Trung Quốc điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Belarus

Quan chức cấp cao Trung Quốc điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Belarus

TGVN. Ngày 23/11, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Công an Trung Quốc Triệu Khắc Chí đã điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ ...

Tin thế giới 23/11: Ông Trump tin sẽ sớm 'lật ngược thế cờ'; Lý do ông Putin chưa chúc mừng ông Biden

Tin thế giới 23/11: Ông Trump tin sẽ sớm 'lật ngược thế cờ'; Lý do ông Putin chưa chúc mừng ông Biden

TGVN. Bầu cử Mỹ 2020, quan hệ Mỹ với Trung Quốc và Nga, tình hình Nagorno-Karabakh, giao tranh Ấn Độ-Pakistan là những tin quốc tế ...

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Đọc thêm

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt vấn đề.
Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập cùng học bổng trị giá 50 USD, góp phần động viên tinh thần của học sinh gốc Việt vượt qua khó ...
Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 với mức giá 799.000 Baht (khoảng 543 triệu đồng).
Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Kênh thông báo trên Instagram giúp người dùng có thể nhận thông báo về các hoạt động, tin nhắn mới hoặc các sự kiện khác liên quan một cách chuyên ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động