Tin thế giới ngày 28/7: Thêm quốc gia mạnh tay với Hong Kong, Trung Quốc hành động, LNA lớn tiếng đe dọa cho Mỹ toại nguyện, Nga 'chê' G7

Hoàng Hà
TGVN. Xung quanh vấn đề đình chỉ hiệp ước dẫn độ Hong Kong, Bán đảo Triều Tiên, quan hệ EU-Thổ Nhĩ Kỳ, tình hình Trung Đông, đại dịch Covid-19... là các sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 24/7: Mỹ-Trung ra đòn mới, Ấn Độ chơi 'bài' thương mại với Trung Quốc, Pháp đầu tư lực lượng vũ trụ
Mỹ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán tại Houston, Bắc Kinh vội vàng hủy tài liệu?
tin the gioi ngay 287 them quoc gia manh tay voi hong kong trung quoc hanh dong lna lon tieng de doa cho my toai nguyen

Vấn đề Hong Kong (Trung Quốc)

New Zealand đình chỉ hiệp ước dẫn độ với Hong Kong, Trung Quốc tuyên bố đáp trả

Ngày 28/7, Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters tuyên bố nước này đã đình chỉ hiệp ước dẫn độ với đặc khu hành chính Hong Kong cũng như đưa ra một số sửa đổi trong bối cảnh Trung Quốc quyết định thông qua luật an ninh quốc gia tại Hong Kong.

Ngoại trưởng Peters cho biết, New Zealand sẽ xử lý hàng hóa quân sự cũng như thiết bị công nghệ được thiết kế phù hợp cho cả mục đích dân sự và quân sự xuất khẩu tới Hong Kong như cách thức xử lý những mặt hàng xuất khẩu tới Trung Quốc.

New Zealand cũng đã cập nhật khuyến cáo đi lại nhằm cảnh báo công dân New Zealand cảnh giác trước những nguy cơ từ luật an ninh mới.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, chính quyền Hong Kong sẽ đình chỉ các thỏa thuận tương trợ tư pháp, trong đó có hiệp ước dẫn độ với Anh, Canada và New Zeland.

Phát biểu họp báo hằng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho hay, quyết định của 3 nước trên đình chỉ các hiệp ước dẫn độ với Hong Kong vì luật an ninh mới áp dụng cho đặc khu hành chính này đã cấu thành nên một hành vi can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Vấn đề Hong Kong: Đức lên kế hoạch đáp trả Trung Quốc, Bắc Kinh cảnh cáo London
Vấn đề Hong Kong: Trung Quốc 'lớn tiếng' nói Anh sẽ 'lãnh hậu quả', Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nhất?

Nhóm G7

Đức gạt đề xuất của Mỹ mời Nga trở lại G7, Kremlin nói gì?

Ngày 27/7, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Putin chưa có bất kỳ động thái nào cho việc quay lại Nhóm 7 nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7) .

"Tổng thống Putin chưa bao giờ đưa ra bất kỳ sáng kiến, bất kỳ cách thức hoặc thực hiện bất kỳ một bước đi nào nhằm nối lại việc gia nhập của Nga vào nhóm G7".

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Đức Heiko Maas gạt đi đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc mời Nga quay trở lại nhóm này với lý do "Nga có thể quay lại G7 nếu mang tới giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine".

Lý giải vì sao Nga không tìm cách trở lại G7, ông Peskov cho hay: "Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh về việc hoàn toàn hài lòng với hiệu quả của định dạng G20 - Nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới mà chúng tôi tham gia. Nhóm này đáp ứng tốt hơn về các vấn đề kinh tế hiện đại khi được đặt trong bối cảnh với các trung tâm kinh tế toàn cầu".

Đặc biệt, người phát ngôn điện Kremlin quả quyết rằng, G7 chỉ có thể thảo luận về các vấn đề kinh tế, còn để trở thành nhóm lãnh đạo toàn cầu thì chưa chắc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có kế hoạch mời các nhà lãnh đạo Nga, Ấn Độ, Australia và Hàn Quốc vào G7 để "làm mới nhóm các nước rất lỗi thời này". (Sputnik)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Nhóm G7: Mỹ muốn 'rủ Nga về', Đức gạt phăng, lý do là gì?
Nga tham dự G7: 'Phép thử' cho 'tình bạn' Nga-Trung Quốc

Bán đảo Triều Tiên

Trung Quốc hy vọng Mỹ linh hoạt trong phá vỡ bế tắc trên Bán đảo Triều Tiên

Ngày 28/7, Trung Quốc đã bày tỏ hy vọng Mỹ có thể cho thấy sự linh hoạt trong việc phá vỡ thế bế tắc trên Bán đảo Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Phát biểu họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho rằng có những mối quan ngại chính đáng của Triều Tiên vẫn chưa được giải quyết.

Liên quan tình hình trên Bán đảo, trong bài phát biểu ngày 28/7 nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định: "Nhờ sự răn đe mang tính phòng vệ hiệu quả và đáng tin cậy của chúng ta, sẽ không còn chiến tranh trên mảnh đất này và an ninh quốc gia cũng như tương lai của chúng ta sẽ được đảm bảo vững chắc lâu dài".

Ông cũng nhấn mạnh, Triều Tiên cần phải có sức mạnh vững chắc để bảo vệ vận mệnh đất nước và người dân, theo đó, Triều Tiên sẽ không ngừng nâng cao năng lực quốc phòng mạnh nhất mà "bất cứ ai cũng không sánh bằng". (Reuters, Yonhap)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Ngã rẽ quan trọng của ba nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn Quốc-Triều Tiên
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 'tái xuất'

EU-Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 27/7, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez Laya cho biết, các cuộc đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp giảm căng thẳng giữa một số nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Ankara về hoạt động thăm dò dầu khí của Thổ Nhĩ Kỳ ở Địa Trung Hải.

Tại một cuộc họp báo ở Ankara với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, Ngoại trưởng Arancha Gonzalez Laya cho hay, đã đạt được bước chuyển biến trong bất đồng về hoạt động khoan dầu khí ở phía Đông Địa Trung Hải giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Hy Lạp và Cyprus về các yêu sách đòi quyền lãnh thổ đối với các khu bảo tồn ngoài khơi. Hy Lạp và Cyprus cùng với Pháp, đã phản đối kế hoạch thăm dò của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực nằm giữa đảo Cyprus và đảo Crete.

Paris và Athens đã kêu gọi các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì những hành động mà hai nước coi là sự xâm lấn vào vùng biển Hy Lạp và Cyprus, trong khi Berlin cảnh báo Ankara ngừng "khiêu khích". Thổ Nhĩ Kỳ đã bác những chỉ trích và cho biết, họ đang tuân thủ luật pháp quốc tế.

Tuy nhiên, đến hôm nay(28/7), người phát ngôn Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalin cho hay, nước này có khả năng tạm ngừng hoạt động thăm dò năng lượng ở Đông Địa Trung Hải trong thời gian đàm phán sắp tới với Hy Lạp theo yêu cầu của Tổng thống Tayyip Erdogan. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Sứ mệnh thực thi cấm vận vũ khí đối với Libya bị Thổ Nhĩ Kỳ gây cản trở, EU tìm NATO giúp đỡ
Bất chấp EU và NATO đang 'tức giận', Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu được hỗ trợ nhiều hơn

Trung Đông

LNA đe dọa Mỹ

Sau một chuỗi những lời công kích của Mỹ nhằm về phía quân đội của Tướng Haftar và đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt do lực lượng của ông này chặn nguồn cung cấp dầu, mới đây, đại diện của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã lên tiếng cảnh báo Washington và khẳng định LNA có đủ các phương tiện để chống lại Mỹ.

"Không ai chào đón ý kiến của Mỹ ở đây. Chúng tôi có thể khiến tình hình với Washington trở nên khó khăn hơn nếu cần thiết. Ông Trump không có việc gì ở Libya cả và nếu người Mỹ muốn gặp rắc rối, chúng tôi sẽ cho họ toại nguyện", đại diện LNA truyền đạt thông điệp đanh thép.

Hiện chưa rõ tình hình hiện nay có chuyển biến thành một cuộc xung đột mới ở Libya hay không. (Avia.Pro)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Quân đội Mỹ: Nga điều 14 máy bay tiêm kích MiG-29, SU-24 tới Libya
Tình hình Libya: Mỹ quan ngại, Nga yêu cầu tránh can thiệp nước ngoài, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích EU

Iran tập trận thường niên ở vùng Vịnh giữa lúc căng thẳng với Mỹ

Hãng tin bán chính thức Tasnim cho hay, ngày 28/7, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến hành cuộc tập trận ở vùng Vịnh vào thời điểm căng thẳng leo thang giữa Tehran và Washington.

Trong khi đó, hãng Fars đưa tin: "Giai đoạn cuối cùng của cuộc tập trận mang tên Great Prophet 14 (Nhà tiên tri vĩ đại số 14) với sự tham gia của Hải quân và Không quân IRGC đã bắt đầu ở các khu vực trên bộ, trên biển và trên không tại Eo biển Hormuz và vịnh Persian".

Fars dẫn thông báo của IRGC cho hay, các lực lượng hải quân và không quân của họ sẽ sử dụng "các tên lửa, UAV (máy bay không người lái) và hệ thống radar" trong cuộc tập trận này.

Theo các hình ảnh vệ tinh công bố hôm 27/7, Iran đã đưa mô hình tàu sân bay Mỹ đến Eo biển Hormuz chiến lược, động thái cho thấy Tehran sẽ dùng tàu này làm mục tiêu trong cuộc tập trận tại đó.

Căng thẳng đã gia tăng giữa Iran và Mỹ kể từ năm 2018, thời điểm Tổng thống Donald Trump rút Washington khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và 6 cường quốc, đồng thời tái áp đặt các lệnh trừng phạt khiến sản lượng xuất khẩu dầu của Tehran sụt giảm mạnh. (Reuters)

Bạn có thể quan tâm:

TIN LIÊN QUAN
Mỹ vạch ranh giới ở vùng Vịnh, Iran phản ứng
Iran dọa đáp trả 'tàn khốc' Mỹ, Nga lên tiếng 'không cần nhượng bộ các hành động khiêu khích khoa trương'

Covid-19

Nga sẽ sản xuất vaccine phòng Covid-19 tiềm năng ở Trung Quốc?

Ngày 27/7, Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ sinh học Biocad của Nga Dmitry Morozov cho biết, công ty có trụ sở tại St. Petersburg này đang thảo luận việc sản xuất tại Trung Quốc một loại vaccine phòng Covid-19 tiềm năng được Viện virus học nhà nước Vector của Nga phát triển.

Trả lời phỏng vấn, ông Morozov cho hay, loại vaccine tiềm năng này - dựa trên virus gây viêm miệng mụn nước (VSV) - dự kiến được đưa vào thử nghiệm lâm sàng giữa tháng 8. Vaccine này là 1 trong 6 mẫu vaccine mà Viện Vector đang phát triển căn cứ theo danh sách của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Biocad đang tiến tới sản xuất 4-5 triệu liều vaccine Covid-19 mỗi tháng dựa trên VSV vào cuối năm nay, nếu các thử nghiệm ở giai đoạn đầu chứng minh nó an toàn và hiệu quả. Theo ông Morozov, Biocad đang thảo luận việc sản xuất vaccine này tại Trung Quốc, nơi công ty có liên doanh với Shanghai Pharma. (Reuters)

TIN VUI! Vaccine Covid-19 đầu tiên của Mỹ được thử nghiệm lâm sàng diện rộng

TIN VUI! Vaccine Covid-19 đầu tiên của Mỹ được thử nghiệm lâm sàng diện rộng

TGVN. Ngày 27/7, một loại vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do hãng dược phẩm Moderna và Viện Dị ...

Cập nhật 7h ngày 28/7: Số ca mắc Covid-19 toàn cầu tăng gần gấp đôi trong 6 tuần, Hong Kong cầu viện Trung Quốc, Nga nghiên cứu chủng mới ở Việt Nam

Cập nhật 7h ngày 28/7: Số ca mắc Covid-19 toàn cầu tăng gần gấp đôi trong 6 tuần, Hong Kong cầu viện Trung Quốc, Nga nghiên cứu chủng mới ở Việt Nam

TGVN. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã tăng ...

Tin thế giới ngày 27/7: Mỹ-Trung Quốc đóng cửa Lãnh sự quán của nhau, mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Giá vàng cùng Covid-19 'rủ nhau leo Top' châu Á

Tin thế giới ngày 27/7: Mỹ-Trung Quốc đóng cửa Lãnh sự quán của nhau, mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Giá vàng cùng Covid-19 'rủ nhau leo Top' châu Á

TGVN. Mỹ-Trung Quốc đóng cửa Tổng lãnh sự quán của nhau, lệnh ngừng bắn ở Đông Ukraine, tình hình Syria, giá vàng tăng cao và ...

Bài viết cùng chủ đề

Thượng đỉnh G7

Đọc thêm

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng nhanh vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng trước Tiffany Ho chỉ sau 25 phút tại vòng đầu tiên giải Spainish Masters 2024.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước ...
Pháp khẳng định thành ý với Brazil về tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

Pháp khẳng định thành ý với Brazil về tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân

Pháp mong muốn chia sẻ kiến thức kỹ thuật với Brazil trong khi vẫn tôn trọng mọi cam kết không phổ biến vũ khí hạt nhân.
Ukraine hạ 26 UAV một đêm, Nga tuyên bố đanh thép về F-16, thế mạnh của Ấn Độ giữa xung đột Moscow-Kiev

Ukraine hạ 26 UAV một đêm, Nga tuyên bố đanh thép về F-16, thế mạnh của Ấn Độ giữa xung đột Moscow-Kiev

Nga cho rằng, nếu phương Tây cung cấp cho Ukraine máy bay tiêm kích F-16, điều đó cũng sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường.
Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em: Vì một Cộng đồng không còn bạo lực

Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em: Vì một Cộng đồng không còn bạo lực

Các nước ASEAN đã có những kế hoạch, lộ trình cụ thể để hiện thực hóa Tuyên bố Hà Nội về Thúc đẩy công tác xã hội hướng tới Cộng ...
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động