Cập nhật 7h ngày 15/5: Covid-19 khiến hơn 300.000 người thiệt mạng toàn cầu, số ca bệnh và tử vong mới có chiều hướng tăng trở lại ở Italy

Thế Việt
TGVN. Tính đến 6h ngày 15/5, theo trang thống kê Worldometers, thế giới ghi nhận 4.518.202 người nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, cướp đi sinh mạng của 302.966 người.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy Hậu Covid-19: Nước Anh với ba thách thức
cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy Hậu Covid-19, Trung Quốc đối mặt với khủng hoảng thất nghiệp
cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy
Cập nhật 7h ngày 15/5: Hơn 300.000 người trên thế giới thiệt mạng vì Covid-19, số ca bệnh và tử vong có chiều hướng tăng trở lại ở Italy
Phần lớn số người tử vong tập trung ở châu Âu và Mỹ, trong đó, Mỹ hiện là nước có số ca tử vong cao nhất thế giới với 86.830 người, tiếp đó là Anh 33.614 người, Italy 31.368 người, Pháp 27.425 người và Tây Ban Nha 27.321 người.

* Ngày 14/5, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy thông báo ghi nhận thêm 992 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 lên 223.096 người, trong đó có 31.368 ca tử vong, tăng 262 ca so với hôm 13/5 và là mức cao nhất kể từ ngày 7/5.

Theo thống kê, số ca bệnh và tử vong mới vì Covid-19 trong ngày 145 ở Italy đều cao hơn so với mức độ gia tăng của 1 ngày trước đó, với lần lượt là 888 ca bệnh mới và 195 ca tử vong.

Cũng theo cơ quan trên, Italy đã ghi nhận thêm 2.747 bệnh nhân Covid-19 bình phục, nâng tổng số ca được điều trị thành công lên 115.288 người. Bên cạnh đó, số bệnh nhân Covid-19 thuộc diện điều trị đặc biệt ở nước này tiếp tục giảm 38 người, xuống còn 855 ca.

Cùng ngày, phát biểu trước Quốc hội Italy, ông Agostino Miozzo, người đứng đầu Ủy ban khoa học của chính phủ nước này tuyên bố, sẽ bắt đầu xét nghiệm mẫu bệnh phẩm đại diện của 150.000 người ở 2.000 thành phố vào tuần tới để tìm hiểu phạm vi của dịch bệnh Covid-19.

* Số ca tử vong vì dịch Covid-19 tại Pháp là 27.425 người (tăng 351 ca trong 24 giờ qua), bao gồm 17.224 ca trong bệnh viện và 10.201 ca tại viện dưỡng lão và các cơ sở y tế xã hội khác

Hiện Pháp ghi nhận 178.870 người nhiễm Covid-19, trong đó có 20.463 bệnh nhân đang nằm viện (giảm 608 so với hôm trước) với 2.299 người phải chăm sóc đặc biệt (giảm 129). Bên cạnh đó, 59.605 người đã khỏi bệnh và ra viện.

Cùng ngày, Điện Elysée thông báo, Pháp sẽ áp dụng cách ly đối với khách du lịch đến từ Tây Ban Nha, nơi cũng bắt đầu áp dụng biện pháp tương tự từ hôm nay (155) dành cho tất cả du khách nước ngoài.

Theo Điện Elysée, Paris muốn tránh áp dụng biện pháp như vậy nhưng sẽ hành động tương tự nếu các quốc gia khác áp đặt thời gian cách ly đối với du khách Pháp. Tuy nhiên Điện Elysée chưa khẳng định ngày có hiệu lực đối với quyết định về Tây Ban Nha.

Từ 155, những người nhập cảnh Tây Ban Nha, bao gồm cả công dân Tây Ban Nha, sẽ phải cách ly trong vòng 14 ngày và chỉ được phép ra ngoài để mua thực phẩm hoặc đến các cơ sở y tế.

Trong khi đó, Thủ tướng Edouard Philippe ngày 14/5 khẳng định, "quyền tiếp cận bình đẳng tất cả các loại vaccine là không thể thương lượng", sau khi có thông tin, tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp sẽ ưu tiên Mỹ nếu điều chế ra một loại vaccine phòng ngừa SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Ông Philippe cho biết trên twitter rằng, chủ tịch hội đồng quản trị Serge Weinberg đã đảm bảo sẽ phân phối ở Pháp loại vaccine mà Sanofi có thể tìm ra trong tương lai.

Các camera nhiệt đã được triển khai tại sân bay Roissy-Charles-de-Gaulle (Paris) để phát hiện những người có khả năng mang SARS-CoV-2. Loại camera này cho phép nhận dạng trong số hành khách, sau khi lấy hành lý, những người có nhiệt độ trên 38°C, bằng cách đánh dấu đường viền mặt bằng khung màu đỏ. Nhiệt độ sau đó được xác nhận bằng nhiệt kế không tiếp xúc và hành khách nghi nhiễm được đưa đến trung tâm y tế khẩn cấp tại sân bay để xét nghiệm.

* Quốc hội liên bang Đức ngày 14/5 đã thông qua các biện pháp hỗ trợ tiếp theo nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, bao gồm gia tăng lợi ích cho người lao động theo mô hình giảm giờ làm và người thất nghiệp, thưởng tiền cho nhân viên điều dưỡng và mở rộng hoạt động xét nghiệm phát hiện SARS-Cov-2.

Đối với những người lao động theo mô hình giảm giờ làm, Bộ Lao động liên bang đề xuất tăng tiền lương sau thuế ở mức 60% hiện tại (67% đối với người có con) lên lần lượt 70% và 77%. Từ tháng thứ 7 (tính từ thời điểm áp dụng lao động theo mô hình giảm giờ làm), mức lương sẽ tăng lên 80% (87% với người có con).

Quy định này sẽ áp dụng đến ngày 31/12. Ngoài ra, dự luật cũng quy định, quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được gia hạn thêm 3 tháng đối với những người được hưởng mà quyền lợi của họ sẽ hết hạn trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 12.

Tin liên quan
cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy PHÂN TÍCH. Làm gì để chung sống an toàn với Covid-19 (tiếp theo)
cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy Cập nhật 7h 14/5: Mỹ cảnh báo nguy cơ tin tặc Trung Quốc đánh cắp dữ liệu về Covid-19, Brazil lọt nhóm có số ca nhiễm tăng 'chóng mặt'

Bên cạnh đó, trong năm 2020, tất cả các nhân viên điều dưỡng sẽ được hưởng quyền lợi đặc biệt một lần khoảng 1.000 Euro (phí bảo hiểm corona), được tài trợ từ các quỹ bảo hiểm chăm sóc dài hạn theo luật định và tài trợ từ Chính phủ Đức.

Trong khi đó, Bộ Y tế liên bang đề nghị các công ty bảo hiểm y tế theo luật định có nghĩa vụ thanh toán các xét nghiệm phát hiện SARS-Cov-2, kể cả những trường hợp được xét nghiệm mà không có triệu chứng. Bộ Y tế Đức cũng đề nghị mở rộng các xét nghiệm phát hiện những trường hợp nhiễm bệnh tại các khu vực dễ bị tổn thương như các viện dưỡng lão hoặc các bệnh viện.

Ngoài ra, Bộ Y tế Đức cũng quyết định tăng cường nguồn lực cho các cơ sở y tế, trong đó, 50 triệu Euro sẽ được dành cho 375 cơ quan y tế nhằm thúc đẩy công tác số hóa. Tại Viện Dịch tễ Robert Koch, một cơ quan liên lạc dành cho dịch vụ y tế công cộng sẽ được thiết lập để hoạt động trong một khoảng thời gian dài.

Với mục tiêu tăng cường tiêm chủng vaccine phòng cúm cho nhiều người dân, giảm tải hoạt động chăm sóc sức khỏe và không tăng thêm gánh nặng y tế từ một dịch cúm mới, Chính phủ Đức sẽ đẩy mạnh công tác mua và mở rộng tiêm phòng cúm theo mùa.

* Với tốc độ tăng số ca nhiễm mỗi ngày trên 10.000 ca, Brazil hiện đã trở thành quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 6 trên thế giới, vượt nhiều "điểm nóng" như Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran...

Trong 24 giờ qua, với 13.761 ca nhiễm mới, Brazil đã lập kỷ lục mới về số người mắc bệnh trong ngày kể từ khi dịch bùng phát tại quốc gia Nam Mỹ, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 lên 202.918, trong đó có 13.993 trường hợp tử vong (tăng 835 ca trong 24 giờ qua). Hiện Brazil ghi nhận 79.479 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đã bình phục.

Ngày 14/5, Phó Tổng thống Brazil Hamilton Mourao đã lên tiếng chỉ trích những bất đồng đang hủy hoại các nỗ lực của chính quyền trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết để tránh đưa quốc gia Nam Mỹ này rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Trong một bài bình luận được đăng tải trên nhật báo Estadao de Sao Paulo, Phó Tổng thống Mourao cho rằng, không có một quốc gia nào tự gây thiệt hại nhiều cho chính mình như Brazil, đồng thời nhấn mạnh, một sự tàn phá mang tính thể chế đã xảy ra ở đất nước Nam Mỹ này song giờ đây đang đạt tới giới hạn của sự vô cảm có thể dẫn tới nguy cơ hỗn loạn.

Mặc dù tỏ ra ôn hòa hơn Tổng thống Jair Bolsonaro, ông Mourao vẫn luôn bày tỏ sự ủng hộ đối với nhà lãnh đạo cực hữu - nhân vật trở thành mục tiêu công kích của các nhóm quyền lực nhà nước khác vì đã phản đối biện pháp cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Phó Tổng thống Mourao đã lên án một cách mạnh mẽ các nhóm này vì đã gây bất đồng với Tổng thống, trong đó chỉ đích danh các thống đốc, các nghị sỹ và thẩm phán, cũng như các phương tiện truyền thông.

Ông Mourao cũng bác bỏ cách thức triển khai biện pháp cách ly xã hội từ phía thống đốc các bang, mà theo ông là những mối đe dọa đối với nền kinh tế và có thể là nguyên nhân đẩy nhanh đến một thảm họa thất nghiệp. Tại Brazil, các thị trưởng và thống đốc được quyền đưa ra quyết định về việc áp dụng các biện pháp cách ly.

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Bolsonaro đã ban hành sắc lệnh quy định các quan chức nhà nước có thể phải chịu trách nhiệm đối với những việc làm sai trái, hoặc cố tình không làm tròn bổn phận, hoặc mắc các lỗi nghiêm trọng trong công tác triển khai những hành động phòng, chống đại dịch Covid-19.

Sắc lệnh trên có hiệu lực ngay sau khi được Tổng thống Bolsonaro ký ban hành do đây là một “biện pháp tạm thời”, mặc dù để không mất đi giá trị pháp lý, biện pháp này cần phải được Quốc hội Brazil phê chuẩn.

Phạm vi của sắc lệnh bao gồm những hành động xử lý tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng, cũng như những hành động ứng phó với tác động kinh tế và xã hội do đại dịch Covid-19 gây ra, đồng thời phân loại các mức vi phạm như: mắc lỗi nghiêm trọng, hành động sơ suất, thiếu thận trọng, và lạm dụng chức quyền.

* Tại Algeria, Ủy ban giám sát khoa học về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 thông báo, cơ quan chức năng ghi nhận thêm 186 ca mắc Covid-19 và 7 người tử vong, nâng tổng số ca bệnh ở quốc gia Bắc Phi này lên 6.442 trường hợp, trong đó có 529 người tử vong.

Theo người phát ngôn của ủy ban trên Djamel Fourar, Algeria cùng ngày đã ghi nhận thêm 100 bệnh nhân Covid-19 bình phục, nâng tổng số ca bệnh được chữa khỏi ở quốc gia Bắc Phi lên 3.158 người.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã lây lan đến toàn bộ 48 tỉnh, thành phố của Algeria. Phần lớn bệnh nhân Covid-19 ở Algeria nằm trong độ tuổi từ 25 đến 60 (chiếm 57%) và 67% ca tử vong nằm trong độ tuổi từ 65 trở lên.

Tính đến 6h ngày 15/5, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 29 không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, trong khi đó, ghi nhận thêm 24 ca nhiễm mới đều là công dân Việt Nam từ Nga trở về trên chuyến bay VN0062 đều cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam có 312 ca nhiễm Covid-19, với 260 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, 52 ca bệnh còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y t ế trên cả nước, trong đó có 38 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, 14 bệnh nhân đã có kết quả âm tính từ 1 lần trở lên.

cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy

Covid-19 ở Việt Nam sáng 15/5: 29 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng, 24 ca dương tính mới từ Nga về

TGVN. Bản tin lúc 6h ngày 15/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết 24 ca mắc mới COVID-19 là những ...

cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy

Canada chúc mừng Việt Nam thành công trong ứng phó với dịch Covid-19

TGVN. Tối ngày 14/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Canada Francois-Philippe Champagne.

cap nhat 7h ngay 155 covid 19 khien hon 300000 nguoi thiet mang toan cau so ca benh va tu vong co chieu huong tang tro lai o italy

Cập nhật 19h 14/5: Yêu cầu cấp miễn phí vaccine Covid-19 cho tất cả mọi người, Đài Loan nói WHO đã 'bỏ quên' tính trung lập

TGVN. Ngày 14/5, nhiều nguyên thủ và cựu nguyên thủ quốc gia trên thế giới nhất trí cho rằng, bất kỳ loại vaccine cũng như ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường hành động nhằm duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sở hữu thân hình thon gọn ở tuổi 34 và vóc dáng gợi cảm có thể 'cân' mọi loại trang phục từ váy ngắn đến ...
Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ Hiệp định Geneva vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động