Tin thế giới 25/8: Động thái mới của Mỹ về Belarus, đàm phán sau binh biến ở Mali, Philippines 'cáu' Trung Quốc về vấn đề Biển Đông

Hoàng Hà
TGVN. Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ gặp lãnh đạo đối lập Belarus, đại diện Trung Quốc trúng cử ghế thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật biển, Biển Đông, Mỹ-Trung Quốc, Bầu cử Mỹ 2020, Iran, đảo chính ở Mali là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 21/8: Mỹ-Trung Quốc chưa giải quyết nổi bất đồng; Thế giới chỉ trích Mỹ khôi phục trừng phạt Iran
Tin thế giới ngày 20/8: Nga-Trung bị cảnh cáo vì Iran, Hong Kong trả miếng vì bị Mỹ 'dứt tình', Tổng thống Belarus liệu có sai lầm?
tin the gioi 258 dong thai moi cua my lien quan den belarus trung quoc trung cu ghe tham phan toa an quoc te ve luat bien philippines cau

Tình hình Belarus

Thứ trưởng Mỹ gặp lãnh đạo đối lập Belarus, nói không phát hiện Nga can thiệp quân sự

Ngày 24/8, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun đã có cuộc gặp lãnh đạo phe đối lập Belarus Sviatlana Tskikhanouskaya tại Lithuania.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trong cuộc gặp, ông Biegun khẳng định cam kết của Mỹ "đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Belarus, cũng như quyền chủ quyền của người dân nước này để chọn ra các lãnh đạo cho chính mình và tự xác định tương lai của mình".

Theo Reuters, phát biểu sau cuộc gặp, Thứ trưởng Biegun cho biết, Washington không phát hiện dấu hiệu về bất kỳ kế hoạch can thiệp quân sự nào của Nga vào Belarus, đồng thời kêu gọi chính quyền Minsk thả tất cả các thù nhân chính trị. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Lukashenko đang 'đi trên dây'?

Đại diện Trung Quốc trúng cử ghế thẩm phán Tòa án quốc tế về Luật Biển

THX đưa tin, Đại sứ Trung Quốc tại Hungary Đoàn Khiết Long cùng đại diện các nước Cameroon, Malta, Italy, Chile và Ukraine đã trúng cử ghế thẩm phán Tòa án quốc tế về Luật Biển (ITLOS) nhiệm kỳ 2020-2029 ngay tại vòng đầu tiên trong cuộc họp trực tiếp của các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc (LHQ) về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 vào ngày 24/8. Ứng cử viên David J. Attard của Malta đạt số phiếu cao nhất (160/166 phiếu).

Trong số 7 thẩm phán sẽ hết nhiệm kỳ ngày 30/9 tới có một thẩm phán Trung Quốc là ông Cao Chí Quốc. Với việc ông Đoàn Khiết Long được chọn, Bắc Kinh sẽ kéo dài chuỗi hiện diện liên tục tại ITLOS kể từ khi Tòa án này được thành lập vào năm 1996.

Theo trang web của ITLOS, có 3 thẩm phán Trung Quốc phục vụ tại cơ quan tư pháp này kể từ cuộc bầu cử đầu tiên được tổ chức vào năm 1996.

Những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông đã khiến cuộc bỏ phiếu của ITLOS lần này nhận được sự quan tâm của quốc tế. Trong một hội nghị trực tuyến về Biển Đông giữa tháng 7, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David R. Stilwell đã thúc giục các nước không bỏ phiếu cho ứng viên Trung Quốc Đoàn Khiết Long.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bảo vệ ông Đoàn Khiết Long, nói rằng ứng viên này "rất thông thạo luật quốc tế, có kiến thức phong phú lẫn kinh nghiệm thực tế trong luật biển quốc tế".

Hiện vẫn còn một ghế trống cho nhóm Mỹ Latinh và Caribbean và vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ được tổ chức ngày 25/8 với 2 ứng viên từ Jamaica và Brazil. (THX)

TIN LIÊN QUAN
'Cuộc chiến' công thư: Cơ sở pháp lý kiểu... Trung Quốc trên Biển Đông đang lung lay

Philippines-Trung Quốc

Philippines tuyên bố 'đường chín đoạn' của Trung Quốc chỉ là sản phẩm của... tưởng tượng

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã lên tiếng tố cáo Trung Quốc khiêu khích trên Biển Đông nhằm phản ứng những cáo buộc trước đó của Bắc Kinh nói rằng, Manila đang tiến hành "những hành động khiêu khích trái phép" bằng cách triển khai máy bay tuần tra đến các rạn san hô do quân đội Trung Quốc kiểm soát.

Bộ trưởng Lorenana khẳng định: "Khu vực đó nằm trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines. Cái mà họ gọi là quyền lịch sử liên quan đến một khu vực được bao quanh bởi đường chín đoạn không tồn tại, ngoại trừ trong trí tưởng tượng của họ".

"Ngư dân Philippines đánh bắt trong EEZ của Philippines. Máy bay và tàu tuần tra của chúng tôi cũng hoạt động trong EEZ của chúng tôi. Trung Quốc mới là những người khiêu khích khi chiếm đóng trái phép một vài thực thể trong EEZ của chúng tôi. Vì thế, họ không có quyền tuyên bố rằng họ đang thực thi luật pháp", ông Lorenzana gay gắt. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Vấn đề Biển Đông: Philippines tuyên bố không nhường 'bất kỳ tấc đất nào' thuộc lãnh thổ cho nước khác

Mỹ-Trung Quốc

Mỹ bắt một nhà nghiên cứu NASA do che giấu quan hệ bí mật với Trung Quốc

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, nhà nghiên cứu Thành Chính Đông của NASA tại Đại học Texas đã bị bắt vì tội che giấu quan hệ với Trung Quốc và gian lận tài chính.

Đáng lưu ý, nhà khoa học 53 tuổi này đã vi phạm các điều khoản trợ cấp, trong khoảng thời gian mấy năm liền đã giấu nhà tuyển dụng về các mối quan hệ của ông với Đại học Công nghệ Quảng Đông và các trường đại học khác của Trung Quốc. Ông này cũng đã làm việc với ít nhất một công ty của Trung Quốc.

Đồng thời, bên công tố cho rằng, ông Thành Chính Đông đã hành động có chủ ý và không chỉ nhận được một khoản trợ cấp tài chính mà còn nhận được quyền truy cập vào các nguồn thông tin của NASA, bao gồm cả chương trình Trạm Vũ trụ Quốc tế. Sắp tới, ông Thành Chính Đông sẽ ra hầu tòa.

Hiện chính quyền Mỹ đang thực hiện các động thái tích cực phản đối mối quan hệ của các nhà khoa học gốc Hoa với Trung Quốc. Đặc biệt, việc cấm đào tạo và giảng dạy người Trung Quốc trong các trường đại học Mỹ đang được thảo luận. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố hạn chế nhập cảnh đối với một số nghiên cứu sinh và nhà khoa học đến từ Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là vụ bắt giữ này diễn ra trong bối cảnh xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Trung Quốc tiếp tục găng: Đối đầu để đến đích

Bầu cử Mỹ 2020

Ông Trump được để cử chính thức, tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ việc bỏ phiếu qua bưu điện

Sáng 25/8 (giờ Việt Nam), tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa diễn ra tại thành phố Charlotte, bang Carolina Bắc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đảng Cộng hòa chính thức đề cử trở thành ứng cử viên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng 2020, liên danh cùng Phó Tổng thống Mike Pence.

Ông Trump đã bất ngờ xuất hiện tại Đại hội và có bài phát biểu dài khoảng 1 giờ, đề cập nhiều nội dung, trong đó có đại dịch Covid-19 cũng như chỉ trích mạnh mẽ việc bỏ phiếu qua bưu điện.

Theo ông, các quyết định nhằm hạn chế doanh nghiệp hoạt động trở lại tại một số bang và mở rộng việc bỏ phiếu qua bưu điện không phải là do đại dịch mà là vì động cơ chính trị, cho rằng đảng Dân chủ đang sử dụng dịch Covid-19 trong sự kiện chính trị của đất nước.

Tổng thống Trump khẳng định, nước Mỹ đang làm rất tốt để chống lại đại dịch Covid-19, nêu rõ chính quyền của ông đã đạt được nhiều thành tựu hơn bất kỳ chính quyền nào khác trong lịch sử nước Mỹ, đó chính là đảm bảo an ninh biên giới, mang lại việc làm trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng bức tường ở biên giới phía Nam, đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giảm giá thuốc.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, đồng thời cam kết có thể tạo ra 10 triệu việc làm trong 10 tháng nếu như ông tái đắc cử, trong khi đưa ra cảnh báo đối thủ chính trị đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, sẽ tăng thuế và tăng các quy định mới.

Việc cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa sau khi nhận đề cử được cho là nỗ lực nhằm thúc đẩy động lực cho các sự kiện của đại hội diễn ra trong 4 ngày, cũng như tạo sự tương phản đối với ứng cử viên Biden.

Ngoài ra, đối với Tổng thống Trump, bang Carolina Bắc là một bang "chiến địa" quan trọng mà ông đã giành được khoảng 3% trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong năm bầu cử 2016. (TTXVN)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020: Bỏ phiếu qua thư có khả thi?

Tổng Giám đốc IAEA thăm Iran

Ngày 24/8, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi đã tới thăm Iran nhằm cải thiện sự hợp tác về các hoạt động hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Chuyến thăm của ông Grossi diễn ra trong bối cảnh phát sinh căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh châu Âu về nỗ lực của Washington trong việc duy trì lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran và áp dụng lại các lệnh trừng phạt Tehran của Liên hợp quốc có từ năm 2006.

Ngoài ra, chuyến thăm này được thực hiện ngay trước thềm cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 1/9 của Ủy ban chung về thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và các cường quốc thế giới, vốn nhằm ngăn chặn Tehran phát triển bom hạt nhân.

Ông Grossi cho biết: “Mục tiêu của tôi là các cuộc họp ở Tehran sẽ đạt được tiến bộ cụ thể trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn tại mà IAEA có liên quan đến các biện pháp bảo vệ ở Iran và đặc biệt là giải quyết vấn đề tiếp cận cơ sở hạt nhân”.

"Có những vấn đề cần được giải quyết... Điều này không đồng nghĩa với một hướng tiếp cận mang tính chính trị nhằm vào Iran", ông Grossi nhấn mạnh.

Trong khi đó, hãng tin Tasnim dẫn lời quan chức cấp cao về hạt nhân của Iran Ali Akbar Salehi cho biết, cuộc đối thoại với ông Grossi diễn ra mang tính xây dựng.

Ông Salehi cho hay: "Cuộc thảo luận của chúng tôi ngày hôm nay diễn ra mang tính xây dựng. Hai bên thống nhất rằng tổ chức này (IAEA) sẽ thực hiện chức trách một cách độc lập và chuyên nghiệp. Một chương hợp tác mới giữa Iran và IAEA sẽ bắt đầu". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Iran tuyên bố đáp trả 'thích đáng' nghị quyết IAEA, Anh, Pháp, Đức không ủng hộ tái áp đặt lệnh trừng phạt của LHQ

Đảo chính ở Mali

Đàm phán giữa chính quyền quân sự Mali và ECOWAS thất bại

Ngày 24/8, đàm phán giữa phái đoàn của Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) và chính quyền quân sự của Mali đã kết thúc mà không đạt được bất cứ thoả thuận nào về việc khôi phục chế độ dân sự tại nước này, sau cuộc đảo chính diễn ra hôm 18/8.

Các cuộc đàm phán bắt đầu từ sáng 23/8 (theo giờ địa phương), tập trung vào việc chuyển đổi sang chế độ dân sự tại Mali. Theo ông Ismael Wague, phát ngôn viên của chính quyền quân sự, nhiều nội dung đã được các bên thảo luận nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra. Cấu trúc cuối cùng của quá trình chuyển đổi sẽ tiếp tục được thảo luận và xác định trong thời gian tới.

Cựu Tổng thống Nigeria Jonathan Goodluck, người đứng đầu phái đoàn ECOWAS cho biết, các bên tham gia đàm phán đã thống nhất một số vấn đề, nhưng bên cạnh đó, cũng tồn tại nhiều bất đồng.

ECOWAS đã bày tỏ quan điểm cụ thể và đề nghị chính quyền quân sự Mali xem xét.

Theo thông tin từ cuộc đàm phán, Tổng thống bị lật đổ Boubacar Keita của Mali, người được ECOWAS yêu cầu chính quyền quân sự phục vụ, đã không còn muốn tiếp tục nhiệm kỳ. (Aljazeera)

‘Snapback’: Bóng bầu dục, thời trang hay chuyện về Mỹ-Iran

‘Snapback’: Bóng bầu dục, thời trang hay chuyện về Mỹ-Iran

TGVN. “Snapback” hiện là từ khóa nóng trong quan hệ Mỹ-Iran 24 giờ qua. Đâu là ý nghĩa và vai trò của cụm từ này ...

PHÂN TÍCH. Mỹ-Iran: Bên quyết phá, phía cố giữ

PHÂN TÍCH. Mỹ-Iran: Bên quyết phá, phía cố giữ

TGVN. Xung khắc Mỹ-Iran có diễn biến mới khi HĐBA LHQ không thông qua việc kéo dài lệnh cấm xuất khẩu vũ khí cho Iran. ...

Liệu yếu tố Iran sẽ ‘gây bất ngờ’ trước thềm bầu cử Mỹ?

Liệu yếu tố Iran sẽ ‘gây bất ngờ’ trước thềm bầu cử Mỹ?

TGVN. Liệu vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (Quds), bằng máy bay không người ...

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Đọc thêm

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

U23 châu Á 2024: Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq trên kênh nào?

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á bằng màn thi đấu với U23 Iraq ở tứ kết.
Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Xin cho tôi hỏi hành vi sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào? - Độc giả Nhật Nam
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm ...
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động