Tin thế giới 28/4: Quan hệ Nga-Mỹ thấp hơn thời Chiến tranh Lạnh? Thượng đỉnh Nga-Ukraine sắp diễn ra? Iran khiêu khích Mỹ trên biển

Quang Đào
Căng thẳng Nga-Ukraine, quan hệ Mỹ-Nga, Mỹ-Iran suýt đụng độ trên biển, tình hình Biển Đông là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 28/4: Thượng đỉnh Nga-Ukraine sắp diễn ra? Quan hệ Nga-Mỹ thấp hơn thời Chiến tranh Lạnh? Iran khiêu khích Mỹ trên biển

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-Ukraine:

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp mặt Tổng thống Ukraine

Ngày 27/4, người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andrei Yermak tiết lộ, cuộc gặp giữa tổng thống hai nước Nga-Ukraine sẽ diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được thời gian và địa điểm tổ chức cụ thể.

Về cơ bản, theo ông Yermak, cuộc gặp mặt có thể xoay quanh vấn đề miền Đông Ukraine, cũng như các đề tài khác.

Tuy nhiên, phía Nga lại có ý kiến khác.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky gặp nhau, thì vấn đề chính không phải là giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ông Peskov cho biết, phía Nga sẵn sàng thảo luận với Ukraine về các vấn đề trong quan hệ song phương. Nhưng vấn đề ở miền Đông lại là chuyện của nội bộ Ukraine, không liên quan đến Nga. (TASS)

Quân đội Ukraine sẵn sàng trước căng thẳng với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/4 tuyên bố, quân đội nước này phải được trang bị tốt và trong trạng thái tốt, sẵn sàng trong trường hợp Nga đưa binh sỹ trở lại khu vực giáp biên giới với Ukraine.

Tổng thống Zelensky đưa ra phát biểu trên khi đến thăm 1 căn cứ quân sự ở vùng Kherson, miền Nam, gần bán đảo Crimea. (Reuters)

Nga nói gì về nguy cơ chiến tranh ở Donbass?

Ngày 28/4, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã chia sẻ những nhận định về nguy cơ chiến tranh ở miền Đông Ukraine.

Theo đó, ông Lavrov nói, nếu căng thẳng miền Đông Ukraine phụ thuộc vào Nga và phe ly khai tại Donbass, thì chỉ cần các bên còn hiểu về cách tiếp cận dựa trên nguyên tắc thì cuộc chiến đó nên tránh và có thể tránh được.

Song, “nếu nói thay cho phía Ukraine, cho Tổng thống Ukraine, tôi sẽ không đưa ra dự đoán gì, vì theo những tín hiệu từ bên ngoài, điều quan trọng với ông Zelensky chắc chắn là duy trì quyền lực và ông ấy sẵn sàng trả mọi giá". (Sputnik)

Ukraine cáo buộc Nga tấn công mạng

Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) ngày 27/4 cho hay đã bắt giữ một người dân địa phương vì nghi ngờ người này lên kế hoạch tấn công mạng do Nga chỉ đạo, nhằm vào các nguồn tài nguyên của các cơ quan nhà nước Ukraine.

Tuyên bố của SBU cho hay: "Cuộc tấn công nhắm vào các chính quyền trung ương và địa phương, với mục đích chặn hoạt động thông tin và các cơ sở hạ tầng quan trọng". SBU cho biết thêm, kẻ bị tình nghi này có ý định gửi một tập tin có chứa phần mềm gián điệp tới các quan chức Ukraine. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Quan hệ Nga-Ukraine-Mỹ: Lời mời giăng bẫy

Nga trục xuất nhà ngoại giao của nhiều nước

Bộ Ngoại giao Nga ngày 28/4 đã ra lệnh trục xuất 7 nhà ngoại giao của Slovakia, Litva, Latvia và Estonia. Đây là động thái trả đũa của Moscow sau khi các nước này trục xuất các đại diện ngoại giao của Nga.

7 nhà ngoại giao nói trên sẽ có 1 tuần để rời khỏi Nga. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Nga triệu tập đại sứ 3 nước Baltic và Slovakia

Mỹ-Nga:

Quan hệ Mỹ-Nga có thể tệ hơn Chiến tranh Lạnh

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 28/4 nói rằng, như Tổng thống Nga đã tuyên bố trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang, sẽ không đạt được gì hết, nếu Mỹ không nhận ra sự vô ích của nỗ lực nhằm hồi sinh thế giới đơn cực, hòng tạo ra loại cơ cấu nào đó, mà tất cả sẽ tuân phục các nước phương Tây, rồi phe phương Tây sẽ tuyển mộ tất cả các nước khác ở những châu lục khác, để chống Trung Quốc và Nga.

“Không phải tự nhiên mà trong Hiến chương Liên hợp quốc ghi những nguyên tắc như tôn trọng chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ và bình đẳng chủ quyền của các quốc gia”, Ngoại trưởng Lavrov nói.

“Và nếu Mỹ không đơn thuần thực hiện nghĩa vụ theo luật định và tiến hành đối thoại với chúng tôi, cũng như với bất kỳ nước nào khác trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, dựa trên sự cân bằng lợi ích phải được tìm thấy..., thì sẽ chẳng đạt được gì hết.”

Ông Lavrov nhấn mạnh, sự lựa chọn của Mỹ có thể dẫn tới “chúng ta sẽ sống trong những điều kiện của Chiến tranh Lạnh, hoặc trong điều kiện thậm chí còn tồi tệ hơn.” Ông cũng khẳng định, Mỹ và Nga hiện đang thiếu sự tôn trọng dành cho nhau, không giống như thời xưa. (Sputnik)

Mỹ 'mở lòng' với Nga

Ngày 27/4, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng, Washington đang tìm cách thúc đẩy và duy trì đối thoại cởi mở với Moscow về sự ổn định chiến lược.

"Chúng tôi muốn xây dựng và duy trì một cuộc đối thoại cởi mở với Nga về một loạt vấn đề liên quan đến ổn định chiến lược, trong đó có các cuộc thảo luận về kiểm soát vũ khí để theo dõi quá trình gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START)". - TASS dẫn lời người phát ngôn.

Theo đó, Mỹ đang có kế hoạch thúc đẩy mạnh hơn về vấn đề này trong những tháng tới, đồng thời cho rằng, mối quan hệ này sẽ vẫn là một thách thức và đó là một trong những thách thức mà Washington đã dự tính.

Quan chức này cho hay: "Mục tiêu của chúng tôi là có mối quan hệ ổn định và có thể dự đoán được với Nga". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin sẽ thảo luận về vấn đề gì?

Mỹ-Iran:

Tàu Mỹ và tàu Iran suýt đụng độ trên biển

Hải quân Mỹ ngày 27/4 thông báo lực lượng này vừa bắn vài phát cảnh cáo đối với ba tàu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) sau khi các tàu này chạy áp sát, gây nguy hiểm cho các binh sĩ Mỹ.

Cụ thể, Hải quân Mỹ cho biết, sự vụ xảy ra vào khoảng 8h tối 26/4 theo giờ địa phương ở vùng biển quốc tế phía Bắc Vịnh Ba Tư. Các tàu Mỹ liên quan là USS Firebolt và tàu tuần duyên Baranoff của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đang làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn hàng hải định kỳ.

Tại thời điểm đó, một tàu Hải quân IRGC đã tiếp cận ở phạm vi gần tàu Mỹ không rõ mục đích. Có lúc, vị trí của nó chỉ còn cách hai tàu Mỹ khoảng 62 mét. Mặc dù, các thủy thủ Mỹ đã phát cảnh báo qua hệ thống thông tin liên lạc và dùng loa phóng thanh, nhưng nhóm tàu của Iran vẫn tiếp tục hành động nguy hiểm.

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, thủy thủ tàu Firebolt đã bắn vài phát cảnh cáo, xua đuổi các tàu Iran tránh xa ở khoảng cách an toàn. (Sputnik)

Iran kêu gọi Mỹ trao đổi tù nhân, cải thiện quan hệ

Ngày 27/4, Iran một lần nữa kêu gọi Mỹ tiến hành trao đổi tù nhân trong bối cảnh hai bên đang tham gia đàm phán cùng các cường quốc thế giới khác, nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn được gọi là Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA).

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn chính phủ Iran Ali Rabiei cho biết, Tehran muốn Mỹ trả tự do cho tất cả tù nhân Iran đang bị giam giữ tại Mỹ. Ông Rabiei khẳng định, Iran đang theo đuổi điều này, vì "lý do nhân đạo và đạo đức", song kế hoạch trao đổi còn phụ thuộc vào hành động của Mỹ.

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Iran và hồ sơ hạt nhân Iran: Ánh sáng cuối đường hầm

Biển Đông: Anh tiếp tục cử thêm loạt nhóm tàu tác chiến

Theo đó, nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sẽ lên đường vào tháng 5 để đến khu vực châu Á, bao gồm hoạt động tại Biển Đông. Theo lịch trình cụ thể, nhóm tác chiến sẽ ghé nhiều nước, trong đó có Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Tháp tùng tàu HMS Queen Elizabeth bao gồm 8 tiêm kích, cùng 6 tàu chiến, một tàu ngầm và 14 trực thăng.

Đây được coi là sự kiện tập trung sức mạnh hải quân và không quân "lớn nhất một thế hệ".

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết, sứ mệnh sắp tới nhằm thể hiện rằng Anh “không bước lùi mà tiến thẳng đến việc đóng vai trò chủ động trong định hình hệ thống thế giới”. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Vụ tàu cá Trung Quốc ở Đá Ba Đầu: EU ra chiến lược mang tính 'bước ngoặt'

Sách Xanh ngoại giao Nhật Bản phê phán Trung Quốc

Sáng 27/4, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã công bố Sách Xanh ngoại giao 2021 trong đó đề cập chi tiết và cụ thể hơn về những hành vi của Trung Quốc tại khu vực Biển Đông và Hoa Đông.

Cụ thể, Nhật Bản nhấn mạnh, "việc tăng cường sức mạnh quân đội thiếu minh bạch, đơn phương mở rộng, tăng cường hoạt động quân sự, thực hiện thay đổi hiện trạng ở khu vực Biển Đông và Hoa Đông gây ra lo ngại mạnh mẽ đối với an ninh thế giới và khu vực, bao gồm Nhật Bản".

Việc chỉ trích này ở cấp độ cao hơn hơn so với Sách Xanh ngoại giao của những năm trước. Tuy nhiên, trong quan hệ ngoại giao đối với Trung Quốc, năm nay Nhật Bản vẫn xác định là một "mối quan hệ song phương quan trọng nhất".

Tuy nhiên, Tokyo cũng bày tỏ sự lo ngại đối với một số vấn đề trong nội bộ của Bắc Kinh, đồng thời phê phán mạnh mẽ biểu hiện "vi phạm luật pháp quốc tế" của Trung Quốc trong việc mở rộng hoạt động tại khu vực biển Hoa Đông.

Đề cập tới Luật Hải cảnh của Trung Quốc có hiệu lực vào tháng 2 vừa qua, Sách Xanh khẳng định, Nhật Bản tiếp tục kiên trì bày tỏ sự lo ngại đối với luật này. (Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Sách xanh Ngoại giao Nhật Bản: Củng cố đồng minh, thận trọng đối tác

Mỹ cảnh báo châu Phi 'cẩn thận' trước Trung Quốc

Ngày 27/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã cảnh báo châu Phi nên cẩn thận với vai trò ngày càng tăng của Trung Quốc, sau khi ông này tuyên bố những cam kết lớn hơn của Mỹ trong các cuộc đàm phán với Nigeria và Kenya.

Theo truyền thông quốc tế, trong cuộc trao đổi trực tuyến với các nhà lãnh đạo của hai quốc gia nêu trên, trả lời câu hỏi của những người trẻ tuổi châu Phi đang học tập tại Mỹ, ông Blinken cho biết, ông hy vọng các quốc gia châu Phi tiếp cận tất cả các mối quan hệ của họ "với đôi mắt mở to".

Ông Blinken chỉ ra những lo ngại khi một số quốc gia đã phải gánh những khoản nợ không bền vững sau khi nhận các khoản vay của Trung Quốc, trong đó có Zambia bị vỡ nợ vào năm ngoái. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Joe Biden 'mượn' Trung Quốc làm 'con bài' hàn gắn nội bộ nước Mỹ và đoàn kết đồng minh
Thêm một thành viên thông qua Hiệp định RCEP
Kinh tế Ấn Độ sẽ thế nào khi đối mặt với 'vực thẳm' Covid-19?
Nga-Ukraine: Tái diễn 'màn' trục xuất nhà ngoại giao, Kiev tuyên bố sớm đáp trả
Chiến tranh công nghệ Mỹ-Trung sắp bước vào 10 năm then chốt

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Cách tắt quảng cáo sim trên iPhone nhanh chóng, hiệu quả

Trong quá trình sử dụng iPhone, việc nhận các thông báo quảng cáo sim khiến bạn cảm thấy phiền và khó chịu. Trong bài viết này sẽ mách bạn cách ...
Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Thông tin đội tuyển U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở VCK U23 châu Á 2024 diễn ra ...
NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

NSND Thu Hà 'trẻ mãi không già'

Không chỉ gây ấn tượng bởi lối diễn đỉnh cao trong phim Trạm cứu hộ trái tim, NSND Thu Hà còn ghi điểm bởi nhan sắc điểm 10.
Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh chắc suất dự Olympic Paris 2024

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh chắc suất dự Olympic Paris 2024

Dù thất bại ở vòng 1/8 giải Tây Ban Nha Masters 2024, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vẫn cầm chắc vé dự Olympic Paris 2024.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong ...
Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Nhà Trắng kêu gọi Israel và Lebanon đặt ưu tiên hàng đầu đối với việc khôi phục ổn định sau các cuộc trả đũa nhau giữa Israel và Hezbollah.
Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Israel-Hezbollah leo thang nghiêm trọng nhất gần 20 năm qua, Mỹ tuyên bố phản đối một cuộc chiến

Nhà Trắng kêu gọi Israel và Lebanon đặt ưu tiên hàng đầu đối với việc khôi phục ổn định sau các cuộc trả đũa nhau giữa Israel và Hezbollah.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Nga đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công khủng bố nhà hát ở ngoại ô Moscow hôm 22/3.
Palestine có Nội các mới

Palestine có Nội các mới

Nội các mới của Palestine sẽ bao gồm 23 bộ trưởng, trong đó có 3 phụ nữ và 6 người ở Dải Gaza.
Điểm tin thế giới sáng 29/3: Quốc hội Malta bổ nhiệm Tổng thống mới, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc tại WTO, Ngoại trưởng Latvia từ chức

Điểm tin thế giới sáng 29/3: Quốc hội Malta bổ nhiệm Tổng thống mới, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc tại WTO, Ngoại trưởng Latvia từ chức

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 29/3.
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Iran bị trừng phạt vì cấp tên lửa cho Nga, Philippines cứng rắn với Trung Quốc, Cố vấn cảnh báo lực lượng Ukraine bị 'đình trệ', Trung Quốc-Nga-Iran tập trận
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động