Tin thế giới ngày 4/9: Nga muốn đối thoại với Đức về vụ Navalny; Mỹ-NATO đem quân sát Belarus; phát ngôn gây bão của ông Trump

Hoàng Hà
TGVN. Vụ chính trị gia đối lập Nga bị đầu độc, tình hình Belarus, bầu cử Mỹ 2020, căng thẳng Ấn-Trung và vaccine Covid-19 Mỹ là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 3/9: Căng thẳng Ấn-Trung lại ‘sôi sục’; Mỹ áp lệnh giới hạn mới lên quan chức ngoại giao Trung Quốc
Tin thế giới ngày 2/9: LHQ quan ngại về Triều Tiên, Pháp xử vụ Charlie Hebdo, Libya là tâm điểm của EU
tin the gioi ngay 49 nga hung mui dui quanh vu navalny my nato dem quan den sat suon belarus phat ngon gay bao cua ong trump lai bi cam co

Vụ chính trị gia đối lập Nga hôn mê

Tòa án Nga bác đơn khiếu nại của phe đối lập, Moscow muốn đối thoại với Berlin

Ngày 4/9, một tòa án Nga cho biết, đã bác đơn khiếu nại từ các đồng minh của nhân vật chỉ trích điện Kremlin Alexei Navalny, trong đó cáo buộc cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu nước này đã không hành động cho dù họ đã chỉ rõ rằng đây là một vụ mưu sát.

Đức, quốc gia mà ông Navalny đang được điều trị, cho biết, nhân vật này bị đầu độc bởi loại chất độc thần kinh Novichok có từ thời Liên Xô, đồng thời kêu gọi bắt giữ các thủ phạm. Tuy nhiên, đến nay, Nga vẫn chưa mở một cuộc điều tra nào và cho rằng chưa tìm thấy bằng chứng về tội ác này.

Nữ phát ngôn viên của Navalny, Kira Yarmysh đăng dòng trạng thái trên Twitter cho rằng, tòa án sẽ làm bất kỳ điều gì để không phải bắt đầu một cuộc điều tra.

Trong khi đó, cùng ngày, Điện Kremlin bày tỏ mong muốn đối thoại với Đức về vụ mà Berlin nói là đầu độc này, đồng thời khẳng định các bác sĩ Nga điều trị cho ông Navalny thời điểm đầu minh bạch hơn nhiều so với các bác sĩ của Đức hiện nay.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow muốn thông qua đối thoại với Đức để tìm hiểu chính xác loại chất độc khiến ông Navalny đổ bệnh và iới chuyên gia của Nga đang nghiên cứu vụ việc. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Vụ chính trị gia đối lập Nga hôn mê: Đức xác nhận bị đầu độc, quốc tế dậy sóng, Moscow nói gì?

Tình hình Belarus

Mỹ, NATO tập trận "sát sườn" Belarus, Nga tái khẳng định sự đảm bảo toàn diện

Ngày 4/9 (giờ Mỹ), Washington điều 500 binh sĩ Mỹ và 40 phương tiện như xe tăng Abrams và xe bọc thép chở quân Bradley từ Ba Lan tới Lithuania để tiến hành tập trận chung trong vòng 2 tháng, kéo dài đến tháng 11.

Ngoài việc triển khai quân đội Mỹ, còn có khoảng 1.000 binh sĩ và các máy bay quân sự đến từ các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) như Pháp, Đức, Italy, Ba Lan và một số quốc gia khác sẽ tham gia cuộc tập trận thường niên từ ngày 14-25/9.

Dù Lithuania khẳng định, việc triển khai quân và tập trận của các nước phương Tây tại nước này là kế hoạch từ trước, nhằm tăng cường khả năng phòng thủ chứ không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, Tổng thống nước láng giềng Belarus Alexander Lukashenko từ lâu đã coi đây là mối đe dọa đến an ninh quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống Chính phủ sau bầu cử đang lan rộng, với cáo buộc có “bàn tay can thiệp của phương Tây”.

Liên quan tình hình Belarus, Đại diện thường trực của Mỹ tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) James Gilmore cho biết vẫn "quan ngại sâu sắc" về viễn cảnh Nga can thiệp vào Belarus để hỗ trợ nhà lãnh đạo Lukashenko, người đang níu giữ quyền lực sau khi tuyên bố thắng cử vào tháng trước trong một cuộc bầu cử gây tranh cãi. (Reuters, TASS)

TIN LIÊN QUAN
Câu chuyện Belarus: Trong xung, ngoài khắc

Bầu cử Mỹ 2020

Bang đầu tiên của Mỹ bắt đầu bỏ phiếu

Theo hãng tin AP, ngày 4/9, giới chức bầu cử bang North Carolina của Mỹ đã bắt đầu gửi hơn 618.000 phiếu bầu qua thư cho các cử tri ở bang. Từ hôm nay, cử tri North Carolina có thể bỏ phiếu bầu Tổng thống mới qua thư và trở thành địa phương đầu tiên ở Mỹ bỏ phiếu sớm 2 tháng trước ngày bầu cử chính thức.

Số phiếu bầu phát đi trong đợt đầu tiên này tại North Carolina cao gấp 16 lần so với kỳ bầu cử năm 2016 trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Cử tri tại bang này có thể tiếp tục đề nghị bỏ phiếu qua thư cho đến ngày 27/10 và phải gửi lại phiếu bầu cho văn phòng bầu cử địa phương trước thời hạn.

Nếu trước kia, ở North Carolina, chủ yếu cử tri Cộng hòa bỏ phiếu qua thư thì năm nay đa số thuộc về những cử tri Dân chủ (53%) và cử tri độc lập (31%), trong khi cử tri Cộng hòa chỉ chiếm 15%.

Các chuyên gia dự đoán, Covid-19 có thể làm thay đổi đáng kể hình thức bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ năm nay, hàng chục triệu cử tri có thể sẽ lần đầu tiên lựa chọn hình thức bỏ phiếu qua thư thay vì bỏ phiếu trực tiếp. Sau North Carolina, một số bang chiến trường khác như Minnesota, Pennsylvania, Wisconsin cũng bắt đầu bỏ phiếu sớm qua thư, song North Carolina vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt khi là bang mở màn.

Bỏ phiếu qua thư là vấn đề gây tranh cãi lớn giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ thời gian qua mặc dù đây không phải hình thức bỏ phiếu mới ở Mỹ. Trong khi đảng Cộng hòa của Tổng thống Donald Trump phản đối hình thức bỏ phiếu này thì đảng Dân chủ lại ủng hộ.

Ông Trump nhiều lần cáo buộc đảng Dân chủ tìm cách “đánh cắp” cuộc bầu cử bằng việc thúc đẩy bỏ phiếu qua thư. Trong khi đó, đảng Dân chủ nói rằng, ông Trump và đảng Cộng hòa đang tìm cách trấn áp phiếu bầu để có lợi thế. (AP)

TIN LIÊN QUAN
Nhiệm kỳ của ông Trump - Bước ngoặt của chính trường thế giới?

Tổng thống Trump gây bão, kêu gọi cử tri bỏ phiếu 2 lần

Trả lời phỏng vấn WECT-TV tại Wilmington (bang Bắc Carolina) khi được hỏi về sự an toàn của việc bỏ phiếu qua thư, Tổng thống Trump nói: “Hãy bỏ phiếu qua thư và đi bỏ phiếu trực tiếp. Nếu hệ thống hoạt động tốt thì rõ ràng bạn sẽ không thể bỏ phiếu trực tiếp nữa sau khi đã bỏ phiếu qua thư”. Lời kêu gọi này bị dư luận phản ứng gay gắt vì cho rằng, ông Trump đang kêu gọi cử tri "làm trái luật", bỏ phiếu 2 lần.

Người phát ngôn Nhà Trắng Kayleigh McEnany sau đó giải thích rõ lời của ông Trump rằng: “Tổng thống không yêu cầu bất cứ ai làm điều gì trái pháp luật. Những gì ông ấy nói rất rõ ràng đó là hãy chắc chắn lá phiếu bầu của bạn được đăng ký và nếu không thì hãy bỏ phiếu trực tiếp”.

Đến sáng 4/9, Tổng thống Trump tiếp tục đăng loạt bài trên mạng xã hội Twitter, trong đó kêu gọi cử tri "... Đảm bảo phiếu bầu của bạn hợp lệ và được tính, hãy ký và gửi phiếu bầu của mình sớm nhất có thể. Sau đó vào ngày bầu cử, hoặc trong ngày bầu cử sớm, hãy tới điểm bỏ phiếu để kiểm tra liệu phiếu bầu của mình được tính hay chưa".

Nếu tại điểm bỏ phiếu mà phiếu bầu gửi qua thư trước đó của cử tri không được tính, ông Trump kêu gọi cử tri bỏ phiếu lần 2 ngay ở đó.

Tuy nhiên, lời kêu gọi này đã bị Twitter gắn cờ cảnh báo, nói rằng những thông báo đó vi phạm các quy tắc của mạng xã hội này.

"Chúng tôi đã gắn cảnh báo vì lợi ích của công chúng đối với hai đoạn tweet theo nhánh này vì nó đã vi phạm chính sách đoàn kết công dân, cụ thể là kêu gọi mọi người có khả năng bỏ phiếu hai lần", bộ phận an ninh của Twitter cho biết trong một tuyên bố. (Twitter, Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Mỹ: Đông Nam Á muốn ai làm Tổng thống Mỹ?

Ấn Độ-Trung Quốc

Tư lệnh Lục quân Ấn Độ thừa nhận tình hình biên giới Ấn-Trung đang rất căng thẳng

Ngày 4/9, Tư lệnh Lục quân Ấn Độ Manoj Mukund Naravane - người đang có chuyến công tác 2 ngày tới thị trấn Leh thuộc vùng lãnh thổ liên bang Ladakh để thị sát, kiểm tra tình hình tại đường Kiểm soát Thực tế (LAC) giữa Ấn Độ và Trung Quốc - đánh giá, những diễn biến gần đây tại khu vực này là “nghiêm trọng" và đang rất căng thẳng.

Tuy nhiên, Tướng Naravane khẳng định: “Chúng tôi đã triển khai lực lượng nhằm phòng ngừa, bảo vệ an toàn cho binh lính cũng như an ninh cho đất nước. Việc triển khai quân đội được thực hiện dọc theo đường Kiểm soát thực tế để đảm bảo an ninh và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước”.

Tư lệnh Lục quân Ấn Độ cũng cho biết, bất chấp các khác biệt, Ấn Độ và Trung Quốc đang tiếp tục liên lạc theo kênh quốc phòng và ngoại giao để giải quyết tình hình tại biên giới. Quan điểm của cả hai bên vẫn là giữ nguyên hiện trạng và cố gắng bảo vệ lợi ích của mình.

Hiện tại, Ấn Độ và Trung Quốc vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc tiếp xúc ở cấp Lữ đoàn trưởng tại khu vực biên giới nhằm tìm biện pháp hạ nhiệt leo thang. (Hindustan Times)

TIN LIÊN QUAN
Mùa đông khắc nghiệt - chất xúc tác cho đàm phán biên giới Ấn-Trung?

Đảo quốc Thái Bình Dương mời Mỹ lập căn cứ quân sự

Trong bức thư gửi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper được công bố mới đây, Tổng thống đảo quốc Thái Bình Dương Paula Tommy Remengesau Jr. cho biết, ông hoan nghênh Mỹ mở căn cứ quân sự trên lãnh thổ Palau, nơi cách Philippines khoảng 1.500 km về phía Đông.

Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vừa có chuyến thăm tới nơi Paula hồi tuần trước và cáo buộc Bắc Kinh "đang theo đuổi các hoạt động gây bất ổn" tại khu vực.

Theo Tổng thống Remengesau: "Đề xuất của Palau đối với quân đội Mỹ rất đơn giản, đó là xây dựng các căn cứ sử dụng chung, sau đó quân đội Mỹ có thể đến và sử dụng chúng thường xuyên", đồng thời cho biết, đảo quốc 22.000 dân này sẵn sàng cung cấp các căn cứ đặt trên đất liền, các cảng và sân bay cho quân đội Mỹ.

Ông Remengesau cũng đề xuất lực lượng tuần duyên Mỹ hiện diện ở Palau để giúp nước này tuần tra khu bảo tồn biển rộng lớn vì việc kiểm soát khu vực này là vấn đề khó khăn với một quốc đảo nhỏ bé như Palau.

Mặc dù Palau là một quốc gia độc lập nhưng không có quân đội và Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ đảo quốc này theo Hiệp ước Liên kết Tự do (COFA). Theo COFA, quân đội Mỹ có quyền triển khai lực lượng ở Palau, nhưng Mỹ hiện không có lực lượng đồn trú tại đây.

"Chúng ta nên sử dụng các cơ chế của Hiệp ước để thiết lập sự hiện diện thường xuyên của quân đội Mỹ ở Palau. Quân đội Mỹ có quyền thiết lập các cơ sở phòng vệ ở Cộng hoà Palau", Tổng thống Palau Remengesau cho biết thêm.

Palau từng là nơi chứng kiến các trận chiến giữa quân đội Mỹ và Nhật Bản trong Thế chiến II. Sau chiến tranh, Washington tập trung vào các căn cứ quân sự tại Philippines và đảo Guam. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Báo Nhật: Gia tăng tập trận, 'Bộ tứ' đang lên dây cót chống lại Trung Quốc?

Vaccine Covid-19

Mỹ tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc phân phối vaccine Covid-19 vào tháng 10

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã gửi hướng dẫn thông báo cho các quan chức y tế công cộng ở tất cả 50 bang và thành phố lớn của nước này chuẩn bị phân phối vaccine Covid-19 cho nhân viên y tế và các nhóm nguy cơ cao khác vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Theo New York Times, các chuyên gia y tế công cộng nhất trí rằng, các cơ quan ở tất cả các cấp của Mỹ cần khẩn trương chuẩn bị cho điều phức tạp nhất là tiêm chủng cho hàng trăm triệu người Mỹ. Đối với Mỹ, quốc gia đang phải đối mặt với ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, việc phân phối hàng triệu liều vaccine cần được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ âm sẽ là thách thức lớn. Hướng dẫn của CDC cũng thừa nhận đó chỉ là kế hoạch và sẽ dựa trên tình hình cần thiết để cho phép Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sử dụng một hoặc cả hai loại vaccine.

Kế hoạch của CDC đưa ra các thông số kỹ thuật bao gồm các yêu cầu về vận chuyển, pha trộn, bảo quản và sử dụng cho hai ứng viên là vaccine A và B. Các mô tả có vẻ trùng khớp với các sản phẩm đang được phát triển bởi tập đoàn Pfizer và Moderna hiện đang được thử nghiệm lâm sàng trên diện rộng.

Tài liệu của CDC cho biết, các đối tượng được ưu tiên sử dụng vaccine là chuyên gia, nhân viên y tế và một số nhân viên trong các ngành thiết yếu khác, các nhân viên phụ trách an ninh quốc gia. Bên cạnh đó cũng ưu tiên những người Mỹ trên 65 tuổi, những người thuộc nhóm dân tộc thiểu số, người Mỹ bản địa và cộng đồng những người có nguy cơ lây nhiễm cao. (New York Times)

Tình hình Belarus: Thủ tướng Nga sẽ thăm chính thức Minsk

Tình hình Belarus: Thủ tướng Nga sẽ thăm chính thức Minsk

TGVN. Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 2/9, Thủ tướng Mikhail Mishustin sẽ tới Belarus ngày 3/9 để hội đàm với lãnh đạo nước ...

Căng thẳng Ấn Độ-Trung Quốc: New Delhi tiếp tục điều quân tới biên giới phía Đông

Căng thẳng Ấn Độ-Trung Quốc: New Delhi tiếp tục điều quân tới biên giới phía Đông

TGVN. Một quan chức chính phủ cho biết, Ấn Độ đã điều quân đến biên giới phía Đông với Trung Quốc sau khi đụng độ ...

Tin thế giới ngày 1/9: Philippines nói không phải là 'nước chư hầu'; thuyết âm mưu của ông Trump; căng thẳng Ấn-Trung cực kỳ nghiêm trọng

Tin thế giới ngày 1/9: Philippines nói không phải là 'nước chư hầu'; thuyết âm mưu của ông Trump; căng thẳng Ấn-Trung cực kỳ nghiêm trọng

TGVN. Philippines 'đi ngược' Mỹ, bầu cử Mỹ 2020, quan hệ Trung Quốc với Mỹ, Ấn Độ, Czech, căng thẳng trên biển Địa Trung Hải ...

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Đọc thêm

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Hoa hậu Thanh Hằng duyên dáng trong áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

Với vẻ đẹp nữ tính, cổ điển, Hoa hậu Thanh Hằng khoe trọn thân hình mềm mại qua bộ áo dài voan 2 lớp, rũ mềm theo vóc dáng.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động