Tin thế giới 3/3: 'Bão' rocket dội thẳng căn cứ Mỹ, có tử vong; Trung Quốc nói về vụ Mỹ-EU 'xối' đòn vào Nga; 'Lộ' bí mật Triều Tiên đang che đậy?

Hoàng Hà
TGVN. Căn cứ không quân Mỹ hứng mưa rocket, phát hiện mới ở Triều Tiên, căng thẳng Nga với phương Tây sau loạt đòn trừng phạt vì vụ Navalny, tình hình Myanmar... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 3/3: 'Bão' rocket dội thẳng căn cứ Mỹ, có tử vong; Trung Quốc nói về vụ Mỹ-EU 'xối' đòn vào Nga; 'Lộ' bí mật Triều Tiên đang che đậy?

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Bão rocket nhắm thẳng căn cứ không quân Mỹ ở Iraq, một người thiệt mạng

Ngày 3/3, ít nhất 10 quả rocket đã bắn vào căn cứ không quân Ain Al Asad tại phía Tây Iraq, nơi các binh sỹ Mỹ, Iraq và binh sĩ liên quân hỗ trợ chống lại các phần tử thánh chiến.

Các nguồn tin an ninh phương Tây và Iraq cho biết, một nhà thầu dân sự có liên quan tới liên quân do Mỹ đứng đầu tại Iraq đã thiệt mạng do đau tim trong vụ tấn công.

Các nguồn tin không thể xác nhận quốc tịch của nhà thầu này, trong khi đó, liên quân do Mỹ đứng đầu không phản hồi đề nghị đưa ra bình luận về vấn đề này. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
NÓNG! Ít nhất 10 quả rocket dội thẳng xuống căn cứ không quân Mỹ ở Iraq

Philippines trang bị tên lửa Brahmos nhằm tăng khả năng phòng thủ bờ biển

Theo trang Facebook của Bộ Quốc phòng Philippines, ngày 2/3, Thứ trưởng bộ này Raymund Elefante và Đại sứ Ấn Độ Shambu Kumaran đã kí kết một thỏa thuận tại trụ sở của lực lượng vũ trang Philippines - Trại Aguinaldo.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana, người chứng kiến lễ ký kết xác nhận, Philippines sẽ mua tên lửa hành trình BrahMos (sản phẩm hợp tác giữa Ấn Độ và Nga), song không cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch mua sắm vũ khí này.

BrahMos là tên lửa siêu thanh tầm trung (nhanh hơn tốc độ âm thanh) có thể được phóng từ tàu ngầm, chiến hạm, máy bay hoặc từ đất liền và được xem là nhanh nhất thế giới.

Hệ thống tên lửa này, có thể được sử dụng để phòng thủ bờ biển và tấn công mặt đất, sẽ tăng cường sức mạnh hỏa lực của quân đội Philippines khi đối mặt với các mối đe dọa đối với lãnh hải, chủ yếu đến từ sự "hung hăng" của Trung Quốc trên Biển Đông. (Straits Times)

TIN LIÊN QUAN
Lựa chọn của Pháp ở Biển Đông
Biển Đông nhìn từ các phía (Kỳ cuối)

Triều Tiên: CNN có phát hiện mới, Lầu Năm Góc quan ngại về khả năng tái chế nhiên liệu hạt nhân

Ngày 3/3, hãng tin CNN đưa tin, các hình ảnh vệ tinh gần đầy cho thấy, Triều Tiên có thể đã có những hành động nhằm che giấu một cơ sở mà Mỹ cho rằng, được sử dụng để lưu giữ các vũ khí hạt nhân.

Trong diễn biến khác, hôm 1/3, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi đã đề cập hoạt động tại các cơ sở hạt nhân Yongbyong và Kangson của Triều Tiên, ám chỉ khả năng Bình Nhưỡng tái chế nhiên liệu hạt nhân để sản xuất bom.

Cùng ngày trong một sự kiện trực tuyến về công nghệ và an ninh, Thiếu tướng Michael Studeman, người đứng đầu bộ phận tình báo của Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết, hoạt động trên có thể nhằm thu hút sự chú ý của Chính quyền Tổng thống Joe Biden và như một con bài mặc cả để gây sức ép đòi nới lỏng trừng phạt.

Ông Studeman cho rằng, hoạt động này có thể làm dấy lên những căng thẳng với Bình Nhưỡng, đồng thời nêu rõ: "Chúng tôi đã giám sát hoạt động này. Và quan ngại sâu sắc về hướng Triều Tiên muốn đi". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
CNN: Phát hiện mới từ hình ảnh vệ tinh chụp ở Triều Tiên, lộ đường hầm tới nơi cất giữ vũ khí hạt nhân?

Thổ Nhĩ Kỳ-EU: Pháp nói Ankara 'không có bất kỳ sự lăng mạ nào nữa'

Phát biểu tại phiên điều trần ở quốc hội tối 2/3, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã ngừng xúc phạm Pháp và Liên minh châu Âu (EU): "Không có bất kỳ sự lăng mạ nào nữa".

Theo ông Le Drian, việc đưa các tàu khảo sát của Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi vùng biển của Cyprus ở Đông Địa Trung Hải và Ankara thể hiện mong muốn nối lại đàm phán với Hy Lạp về tranh chấp trên biển lâu nay là những dấu hiệu tích cực.

Tuy vậy, Ngoại trưởng Pháp cho rằng, các mối quan hệ sẽ vẫn mong manh cho đến khi Ankara có hành động cụ thể: "Hành động là cần thiết... Hiện tại, đó chỉ là những lời nói. Điều này là mong manh, vì danh sách các bất đồng còn rất dài", ám chỉ những bất đồng về Libya, Iraq và khu vực Nagorno-Karabakh.

Mặc dù vậy, ông Le Drian khẳng định, EU muốn có một mối quan hệ lành mạnh với Thổ Nhĩ Kỳ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thổ Nhĩ Kỳ-EU: Liệu có tránh được một cuộc chia tay?

Nhóm đảng lớn nhất EP lục đục, đảng cầm quyền Hungary dọa 'chia tay'

Ngày 3/3, đại diện đảng cầm quyền ở Hungary Fidesz tại Nghị viện châu Âu (EP) xác nhận, đảng này sẽ rời khỏi nhóm đảng Nhân dân châu Âu (EPP) nếu tổ chức này sửa đổi các điều luật nhằm hạn chế quyền lợi của các nghị sỹ là thành viên đảng mình.

Đảng Fidesz do Thủ tướng Hungary Viktor Orban lãnh đạo đã nảy sinh mâu thuẫn với EPP - nhóm đảng bảo thủ lớn và có ảnh hưởng nhất trong Nghị viện châu Âu - do bị EPP đình chỉ hoạt động hai năm trước vì các vấn đề được nhận định là thiếu dân chủ.

EPP là tập hợp các phong trào trung hữu ở châu Âu, với 217 nghị sỹ trong tổng số 750 nghị sỹ Nghị viện châu Âu. Trong số này có 12 nghị sỹ thuộc đảng Fidesz của Hungary. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận của TG&VN: Thân Nga, xa EU - lối đi nào cho Hungary?

Mỹ-EU trừng phạt Nga: Kremlin phản bác mạnh mẽ, Trung Quốc bảo vệ 'bạn thân'

Ngày 2/3, Mỹ và EU đồng loạt thông báo trừng phạt các quan chức, cũng như thực thể liên quan vụ việc của nhân vật đối lập chỉ trích Điện Kremlin Alexei Navalny.

Ngày 3/3, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt theo cách tốt nhất với lợi ích của Nga.

Khi được hỏi về cách thức đáp trả, ông Peskov nói: "Tất nhiên không thể áp dụng các nguyên tắc có đi có lại", đồng thời cảnh báo các biện pháp trừng phạt sẽ phá hủy kết quả quan hệ song phương Nga-Mỹ cũng như với EU.

Cùng ngày, bình luận về động thái của Mỹ và EU, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nhấn mạnh: "Trung Quốc đã nhiều lần nhấn mạnh lập trường về vụ Navalny rằng, đây là là việc nội bộ của riêng Nga, các thế lực nước ngoài không có quyền can thiệp". (Reuters, Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Trừng phạt Nga vì vụ Navalny. Nặng một đằng, nhẹ một nẻo
TIN LIÊN QUAN
Vụ Navalny: Mỹ và EU thẳng tay trừng phạt loạt quan chức Nga, Anh hoan nghênh, Moscow phản đòn

Tình hình Myanmar: Giáo hoàng lên tiếng, nhà lãnh đạo Win Myint đối mặt 2 cáo buộc mới

Ngày 3/3, phát biểu trước các giáo dân ở Vatican, Giáo hoàng Francis cho rằng, hy vọng của người dân Myanmar không thể bị "bạo lực bóp nghẹt" và một lần nữa kêu gọi trả tự do cho các tù nhân chính trị.

Cùng ngày, luật sư của Tổng thống Myanmar Win Myint cho biết, ông Win Myint phải đối mặt với 2 cáo buộc mới, bao gồm tội vi phạm hiến pháp có thể khiến ông bị kết án tới 3 năm tù giam và vi phạm quy tắc ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Ông Win Myint bị bắt ngày 1/2 vừa qua cùng với nhà lãnh đạo Myanmar Aung San Suu Kyi. Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài giờ trước khi quân đội Myanmar tuyên bố nắm quyền kiểm soát đất nước.

Theo luật sư Khin Maung Zaw, hiện vẫn chưa biết ngày xét xử ông Win Myint. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
AFP: Anh đề xuất HĐBA LHQ họp kín về tình hình Myanmar

Venezuela: Thủ lĩnh đối lập Venezuela điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ

Ngày 2/3, một số nguồn tin từ Venezuela cho biết, thủ lĩnh đối lập nước này Juan Guaido đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và đây là cuộc tiếp xúc cấp cao nhất của nhân vật này kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức hôm 20/1.

Theo thông tin được tiết lộ, ông Guaido và Ngoại trưởng Blinken đã thảo luận về việc cung cấp viện trợ nhân đạo, cũng như cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho Venezuela.

Cuối tuần trước, một quan chức Nhà Trắng cho biết Chính quyền của ông Biden "không vội vã" dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Venezuela, song có thể xem xét nới lỏng, nếu Tổng thống Maduro có những biện pháp chứng tỏ sẵn sàng đối thoại một cách nghiêm túc với phe đối lập. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tuyên bố sẽ không 'đơn độc' trong việc gây sức ép đối với Venezuela, Mỹ nêu điều kiện nới lỏng trừng phạt

Tổng thống Belarus tính triển khai chiến đấu cơ Nga

Ngày 2/3, trang mạng của Tổng thống Belarus dẫn phát biểu của Tổng thống Alexander Lukashenko tại cuộc họp về hợp tác quân sự Belarus-Nga đề nghị Moscow chuyển cho Minsk các máy bay phản lực, nhưng lưu ý "trên những chiếc máy bay đó, phi công Nga và Belarus nên bay cùng nhau".

Theo Tổng thống Lukashenko, người đồng cấp Nga Vladimir Putin không từ chối điều này.

Ông Lukashenko lưu ý rằng, năm 2014, trong thời gian diễn ra Giải vô địch thế giới môn khúc côn cầu trên băng, máy bay Nga cũng đã có mặt tại Belarus và trực chiến cùng với Không quân nước này. Theo nhà lãnh đạo Belarus, hai nước có thể sử dụng kinh nghiệm này trong tương lai.

Tổng thống Lukashenko cũng nhấn mạnh, cần trang bị vũ khí cho máy bay và đó là những loại vũ khí hiện đại nhất, tuy nhiên lưu ý không phải là đầu đạn hạt nhân mà là vũ khí thông thường. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
EU gia hạn trừng phạt Belarus, cân nhắc 'tăng đòn'

Palestine chính thức gửi công hàm cho Israel về vấn đề bầu cử

Ngày 2/3, Chính quyền Palestine (PA) đã chính thức gửi một công hàm cho Israel về các cuộc bầu cử sắp tới tại các vùng lãnh thổ Palestine.

THX dẫn lời một quan chức Palestine giấu tên cho hay, công hàm này có nội dung yêu cầu Israel cho phép tổ chức bầu cử tại Đông Jerusalem. PA hiện đang chờ phía Israel phản hồi về vấn đề này.

Trước đó, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas thông báo, cuộc tổng tuyển cử năm 2021 sẽ bao gồm bầu cử nghị viện, bầu cử tổng thống và bầu cử Hội đồng Nhà nước Palestine, lần lượt vào các ngày 22/5, 31/7 và 31/8. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Đại sứ Palestine tại Việt Nam: Tuần nào không ăn phở là tôi thấy thiếu gì đó

Tổng thống Cyprus sẽ tham dự hội nghị đàm phán hòa bình của LHQ

Tổng thống Cyprus Nicos Anastasiades sẽ tham dự hội nghị đàm phán hòa bình do Liên hợp quốc (LHQ) khởi xướng nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột chia rẽ kéo dài tại quốc đảo phía Đông Địa Trung Hải, dự kiến diễn ra từ ngày 27-29/4 tại Geneva (Thụy Sỹ).

Tổng thống Anastasiades đã trao đổi với Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres về sự cam kết, sẵn sàng, quyết tâm và ý chí chính trị của ông nhằm đóng góp cho mục tiêu của hội nghị là tiếp tục trở lại đàm phán những vấn đề còn dang dở từ cách đây 3 năm khi hội nghị hòa bình lúc đó thất bại.

Tổng thống Cyprus cũng nhấn mạnh giải pháp hòa bình phải dựa trên các nghị quyết và quyết định của LHQ, các nguyên tắc và giá trị của EU, các thỏa thuận cấp cao đã đạt được từ trước giữa hai cộng đồng liên quan, cũng như khung nghị quyết gồm 6 điểm do ông Guterres đưa ra.

Được biết, Tổng Thư ký LHQ cũng mời lãnh đạo cộng đồng Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ và cộng đồng Cyprus gốc Hy Lạp, đại diện các nước Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh - là các bên tham gia ký kết hiệp ước 1960 công nhận Cyprus độc lập và thành lập nhà nước Cyprus - tham dự hội nghị. Trong khi đó, đại diện EU cũng sẽ tham dự hội nghị tới với tư cách quan sát viên. (THX)

TIN LIÊN QUAN
Trừng phạt Nga vì vụ Navalny. Nặng một đằng, nhẹ một nẻo
Ba thông điệp từ cuộc không kích bất ngờ của Mỹ tại Syria
Cập nhật Covid-19 ngày 3/3: Hơn 2,56 triệu ca tử vong, Mỹ chiếm 1/4; EU thay đổi lớn liên quan vaccine, WHO sẽ phân phối 237 triệu liều
Tin thế giới 2/3: Tên lửa Nga phá đòn tấn công trên bầu trời Syria; Nga cảnh cáo Mỹ; ASEAN họp về Myanmar; Mỹ tung biệt đội về Trung Quốc
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN không chính thức trao đổi về tình hình Myanmar

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5, Nghĩa suýt lộ bí mật khi đi chơi cùng An Nhiên tại trung tâm thương mại.
Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Thời tiết ấm áp đặc biệt vào tháng 3 năm nay khiến hoa anh đào ở thủ đô Washington, Mỹ nở rộ vào hôm 17/3 vừa qua.
Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Biết cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android không chỉ giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web. ...
Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Zalo chỉ với vài bước đơn giản

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Zalo chỉ với vài bước đơn giản

Bạn cần đăng nhập lại tài khoản Zalo nhưng vô tình bị quên mật khẩu. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết cách lấy lại mật khẩu ...
Cách reset gợi ý Siri bị ẩn trên iPhone siêu đơn giản

Cách reset gợi ý Siri bị ẩn trên iPhone siêu đơn giản

Siri là cái tên quen thuộc đối với người dùng iPhone, đây là trợ lý ảo thông minh của Apple có khả năng thực hiện các yêu cầu dựa trên ...
Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Lịch cúp điện Bạc Liêu hôm nay ngày 20/3/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bạc Liêu theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/3/2024.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động