Tin thế giới ngày 12/8: Ông Trump phát ngôn gây sốc, bộ tộc Syria ra tối hậu thư với liên minh Mỹ, Nga sắp xuất xưởng lô vaccine Covid-19 đầu tiên

Hoàng Hà
TGVN. Bầu cử Mỹ 2020, quan hệ Mỹ với các nước Trung Đông và Triều Tiên, tình hình Belarus, vaccine Covid-19 của Nga, Dòng chảy phương Bắc 2 là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới ngày 10/8: Mỹ tăng quân sát biên giới Nga, lộ 'mê cung dưới lòng đất' sau vụ nổ ở Beirut. Trung Quốc chúc mừng ông Lukashenko tái đắc cử
Tin thế giới ngày 7/8: TikTok lâm 'cơn sốc', quân Mỹ rầm rộ tiến vào Syria. Vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên sẽ đăng ký cấp phép vào tuần sau ở Nga
tin the gioi ngay 128 ong trump phat ngon gay soc bo toc syria ra toi hau thu voi lien minh cua my lo vaccine covid 19 dau tien cua nga sap ra lo

Bầu cử Mỹ 2020

Ông Trump tuyên bố sốc: "Người Mỹ sẽ phải học tiếng Trung nếu Joe Biden thắng"

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 11/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng: “Nếu tôi không thắng cuộc bầu cử này, Trung Quốc sẽ sở hữu Mỹ. Bạn sẽ phải học nói tiếng Trung Quốc”.

Phát biểu trên của ông Trump là bình luận mới nhất trong cuộc “khẩu chiến” căng thẳng giữa đương kim Tổng thống Mỹ và cựu phó Tổng thống Joe Biden, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, liên quan tới Trung Quốc. Ông Trump từng nhiều lần chỉ trích ông Biden mềm mỏng và yếu ớt trước Trung Quốc.

Gần đây, căng thẳng giữa chính quyền Tổng thống Trump và Trung Quốc đã gia tăng, bao gồm các chỉ trích về đại dịch Covid-19, căng thẳng thương mại cũng như các vấn đề về Hong Kong, Biển Đông, Đài Loan...

Trước đó cùng ngày, bình luận về đối tác tranh cử của ông Biden, Tổng thống Trump cho biết, ông ngạc nhiên khi ông Biden chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris làm ứng viên Phó Tổng thống trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng thời có những bình luận không tích cực về bà Harris: "Thật ngạc nhiên khi lựa chọn một người không tôn trọng mình, trong các cuộc tranh luận bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, bà ấy đã nói những điều tồi tệ về Joe Biden".

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 diễn ra vào ngày 3/11 dự kiến sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden. Hiện một số cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Biden đang dẫn trước đương kim Tổng thống tại một số bang quan trọng. (The Hill)

TIN LIÊN QUAN
Bầu cử Mỹ 2020: Cờ bạc ăn nhau về cuối

Mỹ-Syria

Bộ tộc Syria ra tối hậu thư cho liên minh do Mỹ chỉ huy

Ngày 11/8, các tộc trưởng (sheikh) và già làng của bộ tộc Arab Al-Uqaydat đã tổ chức một cuộc họp tại tỉnh Deir ez-Zor của Syria và cùng đi đến thống nhất rằng, chính liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu phải chịu trách nhiệm về việc sát hại các tộc trưởng tại đây.

Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn phải rút khỏi khu vực và trao trả quyền kiểm soát địa phương về cho người Syria với tuyên bố cứng rắn: “Đất của người Arab phải trả lại cho người Arab”.

Theo hãng tin Nga Sputnik, cuộc họp trên có khoảng 5.000 người tham dự, gồm đa số là các tộc trưởng và già làng của bộ tộc Al-Uqaydat. Tất cả số họ đã đưa ra yêu cầu tiên quyết, SDF và liên minh ủng hộ Mỹ có một tháng để giao nộp tất cả những ai liên quan tới vụ giết hại các tộc trưởng tại tỉnh Deir ez-Zor, đồng thời phát đi tối hậu thư buộc SDF phải rời khỏi khu vực.

“Chúng tôi kêu gọi liên minh quốc tế hãy chuyển giao quyền kiểm soát tỉnh này về cho người dân Arab, tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria cũng như các quyền của công dân Syria”, tuyên bố của cuộc họp tộc trưởng cho biết.

Thời hạn để SDF và liên minh của lực lượng này thực thi tối hậu thư này là một tháng, bắt đầu từ ngày 11/8. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ rút quân khỏi Syria: Động thái thay đổi thế cục

Tình hình Belarus

Cảnh sát chống bạo động rời Minsk, các Ngoại trưởng EU sẽ nhóm họp về Belarus

Hãng thông tấn TASS cho biết, rạng sáng 12/8, lực lượng an ninh Belarus đã dỡ bỏ rào chắn trên đường phố Minsk. Các đơn vị cảnh sát chống bạo động (OMON), binh sĩ Bộ Nội vụ và các lực lượng an ninh khác đã rời thành phố. Giao thông dọc theo các tuyến phố chính được khôi phục. Các cuộc biểu tình đã lắng xuống do lực lượng an ninh phong tỏa trung tâm Minsk.

Trước đó, các cuộc đụng độ gay gắt đã diễn ra ở khu vực Tây Nam Malinovka, cũng như tại Uruchye ở Đông Bắc và Serebryanka ở phía Nam. Gần như ngay lập tức, các đội cảnh sát tăng cường được triển khai để giải tán người dân, sử dụng toàn bộ kho vũ khí trang bị đặc chủng, gồm lựu đạn gây choáng và đạn cao su. Tại một số nơi, người biểu tình đã tìm cách dựng chướng ngại vật, song những nỗ lực này nhanh chóng bị lực lượng thực thi luật pháp trấn áp.

Liên quan tình hình tại đây, cùng ngày, Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde thông báo, bà đã được mời tham dự cuộc họp đặc biệt gồm ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 14/8 nhằm thảo luận về các biện pháp trừng phạt có thể áp đặt đối với Belarus sau cuộc bầu cử tổng thống hôm 9/8 vừa qua tại nước này. (Reuters, TASS)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Belarus tiếp tục bất ổn, EU dọa áp đặt trừng phạt

Sau Mỹ, tới lượt Pháp công bố điều tra TikTok

Ngày 11/8, Cơ quan quản lý bảo vệ dữ liệu của Pháp (CNIL) xác nhận đã mở một cuộc điều tra ban đầu về mạng xã hội TikTok của Trung Quốc sau khi nhận được một đơn kiện hồi tháng 5.

Phát ngôn viên trên từ chối nói rõ nội dung đơn kiện cũng như danh tính của nguyên đơn.

Bình luận về thông tin trên, TikTok cho biết: “Bảo vệ sự riêng tư và an toàn của người sử dụng TikTok là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã biết về cuộc điều tra của CNIL và đang hợp tác đầy đủ với họ”.

TikTok thuộc sở hữu của công ty công nghệ internet đa quốc gia ByteDance của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, hiện cũng đang bị Mỹ, EU và Hà Lan điều tra.

Tại Mỹ, giới chức cho biết, TikTok gây ra nguy cơ đối với an ninh quốc gia vì thông tin cá nhân mà hãng này xử lý. Ngày 6/8, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ giao dịch với ByteDance, có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký.

Hồi tháng 6, Ủy ban bảo vệ dữ liệu Liên minh châu Âu (EDPB) cho biết sẽ lập một nhóm điều tra để đánh giá các hoạt động của TikTok trên khắp Liên minh sau khi có đề nghị từ một nghị sĩ lo ngại về việc thu thập dữ liệu và các nguy cơ đối với quyền riêng tư cũng như an ninh.

Trong khi đó, hồi tháng 5, Ủy ban bảo vệ quyền riêng tư của Hà Lan cho biết sẽ điều tra cách TikTok xử lý dữ liệu của hàng triệu người dùng trẻ. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
TikTok: 'Mặt trận mới' trong cuộc đọ sức Mỹ-Trung?

Mỹ-Triều Tiên

Tổng thống Trump nói nhà lãnh đạo Triều Tiên từng nghĩ tới chiến tranh với Mỹ

Ngày 11/8, trong cuộc trò chuyện với người dẫn chương trình phát thanh Hugh Hewitt, Tổng thống Trump nhắc lại tuyên bố quen thuộc trước đó của ông rằng, chiến tranh đã có thể xảy ra giữa Mỹ và Triều Tiên nếu như ông không được bầu làm Tổng thống.

Nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng nghĩ tới một cuộc chiến tranh với Mỹ trước khi hai bên tham gia vào nỗ lực ngoại giao liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa, ông Trump khẳng định: “Hàng triệu người có thể đã chết. Bạn có thể đã có một cuộc chiến tranh với Triều Tiên. Ông ấy từng nghĩ tới một cuộc chiến tranh”.

Đề cập mối quan hệ với nhà lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ cho biết: “Chúng tôi có một mối quan hệ rất khác biệt, nhưng rất tốt đẹp”.

Trước đó, Tổng thống Trump thường tuyên bố ông đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết với nhà lãnh đạo Kim Jong-un thông qua 3 hội nghị thượng đỉnh. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Triển vọng về Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Tưởng nhiều, hóa ít

Mỹ-Iran

Mỹ nỗ lực tìm cách kéo dài vô thời hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran

Ngày 11/8, Mỹ đã lưu hành một bản nghị quyết sửa đổi sẽ kéo dài vô thời hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran nhằm tìm cách giành thêm sự ủng hộ tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) gồm 15 thành viên, trong khi Nga và Trung Quốc - 2 quốc gia nắm quyền phủ quyết - đều phản đối quyết liệt.

Theo Đại sứ Mỹ tại LHQ Kelly Craft, bản dự thảo mới “cân nhắc các quan điểm của HĐBA và đơn giản là thực hiện những công việc mà mọi người đều biết là nên được thực hiện nhằm kéo dài lệnh cấm vận vũ khí để ngăn chặn Iran tự do mua và bán các loại vũ khí thông thường”.

Tuyên bố của bà Craft nêu rõ: “Cảm giác chung duy nhất là quốc gia tài trợ khủng bố số 1 thế giới không được trao các phương tiện thậm chí gây ra mối nguy hại lớn hơn cho thế giới”.

Các nhà ngoại giao tại HĐBA cho biết, bản dự thảo sửa đổi có thể được hoàn tất trong ngày 13/8 và đưa ra bỏ phiếu vào ngày 14/8.

Cũng theo các nhà ngoại giao yêu cầu giấu tên, văn bản sửa đổi ngắn hơn so với bản dự thảo đầu tiên được lưu hành trong tháng 6. Bản dự thảo trước đây bao gồm một vài điều khoản mà một số nhà ngoại giao phản đối vì lý do vượt ra ngoài phạm vi của nghị quyết kéo dài lệnh cấm vận vũ khí. (AP)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ đang đẩy Trung Quốc và Iran ‘về chung lối’?

Dòng chảy phương Bắc 2: Đức chỉ trích Mỹ, nhấn mạnh lợi ích chung với Nga

Ngày 11/8, sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Moscow, Ngoại trưởng Đức Heiko Mass cho rằng, Mỹ đang chệch hướng khi áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào những công ty tham gia xây dựng dự án Dòng chảy phương Bắc 2, đe dọa tới lợi ích của EU.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội đàm, Ngoại trưởng Mass nói: "Với chúng tôi, với Chính phủ Đức, mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương luôn quan trọng không chỉ vào lúc này mà còn trong tương lai. Đây không chỉ là sự thật với chúng tôi mà còn cả châu Âu nói chung. Mối quan hệ này sâu đậm hơn bất cứ tình hình chính trị nào".

Tuy vậy, ông Mass khẳng định, quyết định của Đức liên quan đến dự án Dòng chảy phương Bắc 2 mang tính chủ quyền khi Đức muốn mua năng lượng từ bên nào và lệnh trừng phạt giữa các đối tác là con đường chệch hướng và sai, nhấn mạnh không nước nào có thể ra lệnh cho chính sách năng lượng của EU bằng những lời đe dọa.

Về quan hệ với Nga, Ngoại trưởng Maas nhấn mạnh vai trò toàn cầu của Moscow, kể cả những vấn đề làm căng thẳng quan hệ giữa hai nước. Ông Maas đã mô tả Nga là đối tác cần thiết trong việc giải quyết nhiều cuộc xung đột và khủng hoảng trên thế giới, đồng thời khẳng định: "Điều quan trọng là chúng ta phải liên hệ song phương tốt”.

Bất chấp những bất đồng, hai Ngoại trưởng đều nhấn mạnh tới lợi ích chung của 2 nước, kể cả dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc để bán khí đốt tự nhiên của Nga cho Đức, đi ngầm dưới Biển Baltic.

Động thái mới nhất của Đức được đưa ra sau khi Mỹ gia tăng cảnh báo về khả năng áp đặt trừng phạt đối với những công ty có liên quan đến dự án Dòng chảy Phương Bắc 2. Washington lo ngại dự án có thể khiến châu Âu phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Bị vây tứ bề, triển vọng nào cho Dòng chảy phương Bắc 2?

Covid-19

Lô vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của Nga sẽ ra mắt trong 2 tuần tới

Ngày 12/8, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko thông báo, lô vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của Nga dự kiến ra mắt trong vòng 2 tuần tới.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Murashko nêu rõ: "Việc tiêm chủng sẽ là tự nguyện. Một số bác sĩ đã có sẵn miễn dịch chống SARS-CoV-2, khoảng 20%... Tôi nghĩ họ không cần tiêm chủng, song quyết định tùy thuộc vào họ".

Theo Bộ trưởng Murashko, mặc dù việc đáp ứng nhu cầu của người dân Nga là ưu tiên hàng đầu, nhưng vaccine cũng có thể được xuất khẩu ra nước ngoài. Ông nhấn mạnh: "Vaccine rõ ràng có tiềm năng xuất khẩu, chúng tôi chắc chắn sẽ cung cấp (cho nước ngoài), song nhu cầu thị trường nội địa là ưu tiên của chúng tôi".

Khi được hỏi khi nào ông sẽ tiêm chủng vaccine do Nga phát triển này, Bộ trưởng Murashko trả lời ông dự kiến tiêm chủng trong tháng 8, ngay khi vaccine ra mắt.

Trong khi đó, người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết, vaccine mới do Viện Gamaleya phát triển đã nhận được các đơn đăng ký đặt mua hơn 1 tỷ liều từ 20 quốc gia, bất chấp việc các chuyên gia cũng như một số nước nghi ngờ tính an toàn của sản phẩm này. (Sputnik)

Vaccine ngừa Covid-19 bị nghi ngờ, Nga nói gì?

Vaccine ngừa Covid-19 bị nghi ngờ, Nga nói gì?

TGVN. Trước nhiều hoài nghi từ giới khoa học cũng như các quốc gia khác về mức độ an toàn của vaccine Sputnik-V ngừa Covid-19 ...

Cập nhật 7h ngày 12/8: Dư luận quốc tế quanh vaccine Covid-19 Nga, Đức nghi ngờ, Mỹ nói 'đồ tụt hậu', WHO thận trọng, Tổng thống Serbia muốn dùng thử

Cập nhật 7h ngày 12/8: Dư luận quốc tế quanh vaccine Covid-19 Nga, Đức nghi ngờ, Mỹ nói 'đồ tụt hậu', WHO thận trọng, Tổng thống Serbia muốn dùng thử

TGVN. Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h ngày 12/8, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 20.492.335 ca nhiễm Covid-19, trong đó có ...

Tin thế giới ngày 11/8: Nga cấp phép vaccine Covid-19 đầu tiên, EU xem xét lại quan hệ với Belarus, phát hiện khủng khiếp sau vụ nổ ở Beirut

Tin thế giới ngày 11/8: Nga cấp phép vaccine Covid-19 đầu tiên, EU xem xét lại quan hệ với Belarus, phát hiện khủng khiếp sau vụ nổ ở Beirut

TGVN. Vaccine ngừa Covid-19 của Nga, tình hình Belarus, những phát hiện quanh vụ nổ ở Beirut, tranh chấp ở Địa Trung Hải, căng thẳng ...

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Đọc thêm

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động