Tin thế giới 20/7: Nga 'lấy nhu chế cương' với EU; S-500 trình làng ngoạn mục; Trung Quốc đáp trả đòn đánh úp

Hoàng Hà
Căng thẳng Nga-EU, Nga thử thành công S-500, quan hệ Nga-Mỹ, tình hình Afghanistan, cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng, phần mềm gián điệp Pegasus của Israel là một số tin quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 20/7: Nga 'lấy nhu chế cương' với EU; siêu rồng lửa Nga 'thoát cương' xử gọn mục tiêu; Trung Quốc đáp trả đòn đánh úp
Mỹ cùng một nhóm đồng minh và đối tác - bao gồm Nhật Bản, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), EU, Australia, Anh, Canada và New Zealand - đã cùng phối hợp hành động nhằm 'vạch trần và chỉ trích các hoạt động độc hại trên mạng của Trung Quốc'. (Nguồn: CBS News)

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Nga-EU: EU kiện Moscow lên WTO, Nga sẵn sàng tham vấn

Ngày 19/7, Liên minh châu Âu (EU) đã kiện Nga lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vì cho rằng, Moscow hạn chế hoặc ngăn cản các doanh nghiệp EU bán hàng hóa cho các công ty quốc doanh Nga.

Trước động thái này, quan chức thuộc Bộ Phát triển kinh tế Nga Ekaterina Mayorova cho biết, Moscow sẵn sàng tổ chức các cuộc tham vấn với EU về các khúc mắc liên quan việc phân biệt đối xử trong mua sắm hàng hóa cho các công ty quốc doanh Nga theo khuôn khổ WTO.

Moscow khẳng định sẵn sàng làm rõ các khía cạnh mà EU nghi ngờ và "chứng minh sự tuân thủ các quy tắc của WTO". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Nơi hiếm hoi Nga-EU có thể 'tâm đầu ý hợp'

Nga-Mỹ:

Nga thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa S-500

Ngày 20/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo: "Tại thao trường Kapustin Yar ở miền Nam, hệ thống vũ khí tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện hoạt động bắn đạn thật, đánh trúng mục tiêu đạn đạo tốc độ cao".

Nga tuyên bố, S-500, được mệnh danh là siêu rồng lửa không có đối thủ, có tầm bắn tối đa 600 km, là hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới và có khả năng chống lại các cuộc tấn công từ không gian.

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên công bố đoạn video về vụ phóng thử trên.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau khi hoàn tất hoạt động thử nghiệm, hệ thống S-500 đầu tiên - còn được biết đến là Prometheus và Triumfator-M - sẽ được đưa tới một đơn vị phòng không ở ngoại ô Moscow. (TASS)

Phản ứng vụ Moscow thử tên lửa siêu thanh, Mỹ bị Nga nhắc nhở

Ngày 19/7, sau khi khinh hạm Đô đốc Gorshkov của Nga phóng thành công tên lửa siêu thanh Zircon trúng mục tiêu trên mặt đất ở Bắc Cực, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho rằng, những phát triển mới của Moscow về vũ khí siêu thanh là yếu tố gây bất ổn vì có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Sau tuyên bố của Lầu Năm Góc, Đại sứ quán Nga tại Washington đã cảnh báo về kế hoạch triển khai tên lửa siêu thanh của Mỹ ở châu Âu.

Theo thông báo của Đại sứ quán Nga: "Việc triển khai tiềm năng bất kỳ tên lửa siêu thanh nào của Mỹ ở châu Âu sẽ cực kỳ mất ổn định", nhắc nhở rằng, tầm bay ngắn của các loại tên lửa này sẽ khiến Moscow buộc phải quyết định gấp rút về phản ứng, dẫn đến gia tăng "xung đột vô tình". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Chiến lược an ninh quốc gia Nga: Thức thời và quyết đoán

Nga và Mỹ ấn định ngày tổ chức thảo luận kiểm soát vũ khí hạt nhân

Tờ Kommersant ngày 20/7 đưa tin, Nga và Mỹ đã nhất trí tổ chức vòng đàm phán đầu tiên trong khuôn khổ các cuộc hội đàm ổn định chiến lược hạt nhân vào ngày 28/7 tại Geneva, Thụy Sỹ. (Reuters)

Tấn công mạng: Liên minh lớn của Mỹ 'đánh úp', Trung Quốc đáp trả

Ngày 19/7, Mỹ cùng một nhóm đồng minh và đối tác - bao gồm Nhật Bản, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), EU, Australia, Anh, Canada và New Zealand - đã cùng phối hợp hành động nhằm "vạch trần và chỉ trích các hoạt động độc hại trên mạng của Trung Quốc".

Mỹ cùng các đồng minh đổ lỗi cho Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc do đóng vai trò trong vụ xâm nhập vào phần mềm email Exchange Server của Microsoft hồi tháng 3.

Mỹ thậm chí tuyên bố "bảo lưu quyền thực hiện hành động bổ sung nhằm vào Trung Quốc" vì vai trò của Bắc Kinh trong chiến dịch tấn công mạng có quy mô toàn cầu.

Động thái này có thể khiến mối quan hệ Mỹ-Trung Quốc vốn đã rạn nứt ngày càng trở nên căng thẳng hơn.

Trong phản ứng đầu tiên về các hành động phối hợp của liên minh trên, ngày 20/7, Trung Quốc tuyên bố, những cáo buộc trên không có cơ sở.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nêu rõ, những cáo buộc này là những lời bôi nhọ mang động cơ chính trị và Mỹ đã không cung cấp đủ bằng chứng. (AFP, Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Canada, Australia chơi lớn, quyết cùng Mỹ tham gia liên minh 'kết tội' Trung Quốc
Tổng thống Mỹ tin chính phủ Trung Quốc không thực hiện một chiến dịch tấn công mạng toàn cầu, nhưng...

Tình hình Afghanistan:

Tổng thống Afghanistan cáo buộc Taliban không muốn hòa bình

Ngày 20/7, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho rằng, lực lượng Taliban không mong muốn thiết lập hòa bình ở quốc gia Nam Á này.

Theo Nhà lãnh đạo Afghanistan, Taliban đã làm rõ nhiều điều, bao gồm việc không có thiện chí hòa bình: "Chúng tôi đã cử một phái đoàn tới Doba để thể hiện chúng tôi có thiện chí và sẵn sàng hy sinh vì hòa bình, nhưng Taliban không có thiện chí và chúng tôi dựa vào điều đó để ra quyết định”.

Tổng thống Ghani cũng cho biết, ông đã nghiên cứu một kế hoạch an ninh “khẩn cấp và thực tế” nhằm giải quyết các vấn đề hiện nay.

Trước đó, hai quả rocket đã rơi gần dinh thự của ông Ghani trong lúc ông cùng các quan chức cầu nguyện cho lễ hiến sinh Eid al-Adha. (Sputnik)

TIN LIÊN QUAN
Afghanistan: Trung Quốc trước lựa chọn mới

Nga sẵn sàng đẩy lùi quân khủng bố Afghanistan nếu cần

Ngày 20/7, Đại sứ Nga tại Tajikistan Igor Lyakin-Frolov cho hay, theo thỏa thuận tương ứng với Tajikistan, căn cứ quân sự 201 của Nga đóng tại quốc gia Trung Á này là cơ quan bảo đảm an ninh và ổn định ở biên giới phía nam trong vùng trách nhiệm của các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).

Ông Lyakin-Frolov bày tỏ tin tưởng rằng, nếu cần thiết, căn cứ này "sẽ đẩy lùi bất kỳ hành động gây hấn nào từ các tổ chức khủng bố Afghanistan", đồng thời cam kết Nga "tham gia vào các nỗ lực củng cố biên giới Tajik-Afghanistan".

Nhà ngoại giao Nga khẳng định: "Nga cũng như CSTO nói chung sẵn sàng hỗ trợ cần thiết cho Tajikistan trong trường hợp có các hành động gây hấn rõ ràng từ lãnh thổ Afghanistan". (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ-Afghanistan: Ngổn ngang mối lo an ninh

Tuyên bố chấn động về phần mềm gián điệp Pegasus của Israel: Thế giới dậy sóng

Ngày 18/7, ba tờ nhật báo gồm Washington Post, Guardian, Le Monde cùng nhiều cơ quan báo chí khác đã phối hợp điều tra về một vụ rò rỉ dữ liệu và cho biết, các nhà hoạt động, nhà báo cũng như chính trị gia trên thế giới đã bị Pegasus - một phần mềm di động độc hại do công ty tư nhân NSO của Israel phát triển - bí mật thu thập thông tin.

Theo đó, sự cố này có liên quan đến 50.000 số điện thoại di động được cho là thuộc diện đối tượng được các khách hàng của NSO quan tâm từ năm 2016. Tuy vậy, không phải tất cả những người nằm trong danh sách này đều bị thu thập thông tin.

Theo Guardian, trong danh sách số điện thoại di động vừa đề cập có các nhà báo của nhiều tổ chức truyền thông trên thế giới như AFP, Wall Street Journal, CNN, New York Times, Al-Jazeera, France 24, Đài châu Âu Tự do, Mediapart, El País, AP, Le Monde, Bloomberg, the Economist, Reuters Đài VOA.

Tờ Washington Post đưa tin, các số điện thoại di động trong danh sách cũng thuộc về nhiều nguyên thủ quốc gia và thủ tướng chính phủ, thành viên của các hoàng gia Arab, nhà ngoại giao, chính trị gia, cũng như các nhà hoạt động và giám đốc điều hành các công ty.

Bản danh sách không nêu rõ danh tính của những khách hàng đã đưa các số điện thoại vào danh sách, song các báo cáo cho hay, nhiều khách hàng của NSO tập trung ở 10 quốc gia gồm Azerbaijan, Bahrain, Hungary, Ấn Độ, Kazakhstan, Mexico, Morocco, Rwanda, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Ngày 19/7, Morocco và Hungary đã cùng phủ nhận thông tin sử dụng phần mền gián điệp Pegasus của Israel để theo dõi các nhân vật chỉ trích ở trong và ngoài nước.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho rằng, vụ việc này "hoàn toàn không thể chấp nhận được" nếu là sự thật, đồng thời lưu ý cần phải xác minh các thông tin trên.

Ngày 20/7, Văn phòng công tố Paris, Pháp, cho biết đã mở một cuộc điều tra sau khi 2 nhà báo và trang tin Mediapart của nước này nộp đơn kiện liên quan đến phần mềm gián điệp Pegasus. (AFP, Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Gián điệp mạng Trung Quốc bị nghi triển khai chiến dịch tấn công ồ ạt bất thường nhằm vào Mỹ

Mỹ điều tra sự cố sức khỏe của nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Vienna

Ngày 19/7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đang tiến hành điều tra báo cáo về các sự cố sức khỏe không rõ nguyên nhân có thể xảy ra ở các nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Vienna (Áo).

Trước đó, theo báo New Yorker, có khoảng 20 sĩ quan tình báo Mỹ, các nhà ngoại giao và các quan chức khác của Mỹ đã gặp các triệu chứng sức khỏe bí ẩn.

Theo 2 nguồn tin nắm rõ tình hình tiết lộ với truyền hình CNN, những vấn đề sức khỏe bí ẩn này vẫn đang tiếp diễn. Một số nhân viên gặp sự cố đã được đưa về Mỹ để nhận hỗ trợ y tế.

Các nguồn tin của CNN cho biết, đã có báo cáo về các ca tương tự ở nhiều nơi khác trên thế giới nhưng Vienna là nơi duy nhất ở thời điểm hiện tại có nhiều ca mắc hội chứng sức khỏe bí ẩn này.

TIN LIÊN QUAN
Cuba và Mỹ thảo luận về vấn đề sức khỏe của các nhà ngoại giao Mỹ

Israel-Palestine thảo luận các biện pháp xây dựng lòng tin

Ngày 19/7, Tổng thống Israel Isaac Herzog và Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz có các cuộc điện đàm riêng rẽ với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Trong cuộc điện đàm, các lãnh đạo nhà nước Do Thái đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Abbas nhân kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha, một trong 2 ngày lễ trọng đại nhất của lịch Hồi giáo.

Tờ Times of Israel dẫn thông báo của Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng cho hay, ông Gantz và Tổng thống Abbas "điện đàm trong bầu không khí tích cực, thảo luận về sự cần thiết thúc đẩy các biện pháp xây dựng lòng tin giữa Israel và Palestine, tạo điều kiện cho an ninh và kinh tế trong toàn khu vực".

Tin thế giới 19/7: Nga sắp có hành động gần Afghanistan; Mỹ lo tụt hậu với Nga; phe đối lập Belarus đến Mỹ tìm đòn mới 'xử' Minsk

Tin thế giới 19/7: Nga sắp có hành động gần Afghanistan; Mỹ lo tụt hậu với Nga; phe đối lập Belarus đến Mỹ tìm đòn mới 'xử' Minsk

Cuộc 'so găng' Nga-Mỹ trên lĩnh vực vũ khí siêu thanh, tình hình Afghanistan, thủ lĩnh đối lập Belarus thăm Mỹ, quan hệ Nga-Czech, Ấn ...

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần 12-18/7: Thủ tướng Đức thăm Mỹ; Thế giới có tâm dịch Covid-19 mới

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần 12-18/7: Thủ tướng Đức thăm Mỹ; Thế giới có tâm dịch Covid-19 mới

Quan hệ Mỹ-Đức được thúc đẩy; Indonesia trở thành tâm dịch Covid-19 thế giới; châu Âu lao đao vì thảm hoạ thiên nhiên... là những ...

Bài viết cùng chủ đề

Tình hình Afghanistan

Đọc thêm

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Uzbekistan ở tứ kết.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại ...
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Tin vui rộng ràng đến Ukraine: Dự luật viện trợ vượt ải Quốc hội Mỹ, ông Biden công bố thời điểm ký thành luật, chuyến hàng đầu tiên sắp 'rời bến'

Thượng viện Mỹ thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác với 79 phiếu thuận và18 phiếu chống.
Ghi 2 bàn vào lưới Chelsea, Kai Havertz lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Ghi 2 bàn vào lưới Chelsea, Kai Havertz lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Kai Havertz làm nên lịch sử Ngoại hạng Anh với cú đúp bàn thắng cùng Arsenal 'đè bẹp' đội bóng cũ Chelsea 5-0, đưa Pháo thủ trở lại đầu bảng.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Cuộc so tài giữa UAV và UGV trong xung đột Nga-Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine buộc hai bên phát triển các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) và các thiết bị bay không người lái (UAV).
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động